chế biến

  • Bảo quản khoai tây bằng cát khô Bảo quản khoai tây bằng cát khô
    Khoai tây là một trong những loại củ có giá trị dinh dưỡng cao vì chứa nhiều loại vitamin và tinh bột. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ khoai tây như: Khoai tây nấu canh xương, khoai tây xào thịt, khoai tây luộc…
  • Thói quen ăn uống duy trì sức khoẻ tốt của các quốc gia trên thế giới Thói quen ăn uống duy trì sức khoẻ tốt của các quốc gia trên thế giới
    Khuynh hướng chế biến những bữa ăn theo một bảng công thức các nguyên liệu thực phẩm đã định lượng, cũng như cách thức trình bày món ăn tinh tế nhằm giúp cho các thành viên trong gia đình tìm thấy được niềm vui trong ăn uống.
  • Lợi ích chữa bệnh của tảo biển Lợi ích chữa bệnh của tảo biển
    Có lẽ bạn đã nhận ra tầm quan trọng việc ăn các loại thức ăn được chế biến từ rau củ quả nhưng có hẳn một nhóm các thức ăn xanh sẽ là thiếu sót lớn nếu bị bỏ qua đó là thức ăn có nguồn gốc từ tảo biển.
  • Bia cho du lịch không gian Bia cho du lịch không gian
    Với ý tưởng con người có mặt ở đâu thì bia có mặt ở đó, hai nhà kinh doanh Úc đã nghiên cứu chế biến một loại bia cho các phi hành gia dùng trong môi trường không trọng lực. Họ hy vọng sản phẩm này sẽ đắt hàng trong lúc du lịch không gian đang có chiều hướng phát triển mạnh.
  • Loài người thời đồ đá mới ăn gì? Loài người thời đồ đá mới ăn gì?
    Bằng chứng từ những chiếc bình được tìm thấy quanh khu vực biển Baltic tại Bắc Âu cho thấy người nông dân vào giai đoạn đầu của thời kỳ đồ đá mới tiếp tục chế biến các loại thức ăn mà tổ tiên của họ vẫn sử dụng từ thời còn săn bắn hái lượm.
  • Phát hiện chốn "thiên đường" của cá mập Phát hiện chốn "thiên đường" của cá mập
    Từ lâu con người luôn thèm khát món súp vi cá mập (chế biến từ vây cá mập). Nghề đánh bắt hải sản và các hoạt động liên quan khác của con người cũng đang đe dọa loài cá mập trên khắp thế giới.
  • Ăn đậu phụ giúp tăng ham muốn tình dục Ăn đậu phụ giúp tăng ham muốn tình dục
    Theo một nghiên cứu mới, những người hay ăn đậu phụ (một chế phẩm từ đậu tương) và các thực phẩm chế biến chủ yếu từ thực vật khác có thể tận hưởng đời sống tình dục viên mãn hơn những kẻ "ghiền" thịt.
  • Thịt loài khủng long nào ngon nhất? Thịt loài khủng long nào ngon nhất?
    Các nhà khoa học Mỹ rất quan tâm đến chất lượng ẩm thực của những con khủng long. Họ kết luận rằng, nếu trong kỷ Trung sinh có một nhà hàng thì thực khách sẽ đều nhất trí cho rằng những món chế biến từ thịt “đà long” thuộc họ “
  • Cách chọn hạt hướng dương an toàn Cách chọn hạt hướng dương an toàn
    Để bảo đảm an toàn thực phẩm đối với kinh doanh, sử dụng hạt hướng dương, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không sử dụng các loại hóa chất tẩm ướp, bảo quản không có trong danh mục cho phép để chế biến, bảo quản.
  • Vì sao trẻ em “nghiện” bim bim? Vì sao trẻ em “nghiện” bim bim?
    Các nhà khoa học Đức đã quyết định tìm hiểu nguyên nhân vì sao không cứ trẻ em, các cô gái hay ăn quà vặt mà hầu như ai cũng thích nhấm nháp gói bim bim chế biến từ khoai tây chiên, kể cả khi đang no.