chứng tự kỷ

  • "Thần đồng" có thể là dấu hiệu tự kỷ "Thần đồng" có thể là dấu hiệu tự kỷ
    Các bà mẹ đừng vội mừng khi thấy đứa con 2-3 tuổi của mình đọc sách vanh vách hay biết làm toán. Các dấu hiệu được cho là "thần đồng" này có thể là một triệu chứng tự kỷ - hội chứng rối loạn phá
  • Sức khỏe cũng phụ thuộc vào ngày sinh Sức khỏe cũng phụ thuộc vào ngày sinh
    Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, những cậu bé được sinh vào tháng 3 có tỷ lệ mắc chứng tự kỷ cao hơn. Nguyên nhân có thể là virus và vi khuẩn, vốn phát triển mạnh trong tháng 3, đã gây ảnh hưởng.
  • Daniel Tammet “phù thủy” của những con số Daniel Tammet “phù thủy” của những con số
    Theo nhận định của giới chuyên môn, Daniel Tammet là một trong chưa đến 100 “thiên tài kỳ lạ” của thế giới, tức những người mắc chứng tự kỷ hoặc các rối loạn khác về thần kinh nhưng sở hữu những khả năng hơn người.
  • Trẻ đầu to là dấu hiệu của tự kỷ Trẻ đầu to là dấu hiệu của tự kỷ
    Những cậu bé mắc chứng tự kỷ có lượng hoóc môn tăng trưởng cao hơn, lý giải vì sao chúng thường có đầu to hơn. Trẻ bị bệnh này cũng nặng cân hơn các bạn khác không có bệnh, nhóm nghiên cứu tại Viện sức khoẻ quốc gia và Trung tâm ki
  • Áo “ôm ấp” dành cho người tự kỷ Áo “ôm ấp” dành cho người tự kỷ
    Các nhà thiết kế tại Essex (Anh) vừa cho ra đời mẫu áo khoác tạo cho người mặc cảm giác như được ôm ấp, có thể giúp những người mắc chứng tự kỷ giữ được trạng thái bình tĩnh khi đối diện với các tình huống căng thẳng. Loại áo này cũng có thể dùng để “dỗ dành” những đứa trẻ hay quấy khóc.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu nghiên cứu bệnh tự kỷ Xây dựng cơ sở dữ liệu nghiên cứu bệnh tự kỷ
    Chương trình nghiên cứu bệnh tự kỷ Autism Speaks đang hợp tác với Google nhằm tạo nên một cơ sở dữ liệu lớn nhất về bộ gene di truyền của những người mắc chứng tự kỷ và bao gồm cả các thành viên trong gia đình họ.
  • Feng Zhang - một trong những nhà khoa học xuất sắc nhất thế giới đương thời Feng Zhang - một trong những nhà khoa học xuất sắc nhất thế giới đương thời
    Những khám phá của anh trong khoa học sẽ là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mà con người có thể chữa trị mọi bệnh tật, mọi nỗi khổ đau: từ chứng tự kỷ, tâm thần phân liệt cho đến mù lòa và cả ung thư.