chiến tranh

  • Có "Tam đại đồng đường" nhà Rùa ở Hồ Gươm? Có "Tam đại đồng đường" nhà Rùa ở Hồ Gươm?
    Trong khi "cuộc chiến " tranh luận về hồ Gươm có bao nhiêu rùa vẫn đang hồi "gay cấn" thì ông Lưu Đức Ngò đã công bố một số ảnh "độc" về các Cụ Rùa với lời khẳng định có một "Gia đình Rùa" tam đại đồng đường đang sinh sống ở dưới Hồ Gươm.
  • Vì sao giám đốc NASA phải ‘về vườn’? Vì sao giám đốc NASA phải ‘về vườn’?
    Werner von Braun - người chế tạo bom V-1, V-2 cho phát xít Đức bị Mỹ bắt được khi giải phóng Berlin và từ một tù binh chiến tranh trở thành tổng công trình sư số 1 chỉ huy việc thiết kế tên lửa cho NASA.
  • Phát hiện rùa sống thọ nhất thế giới Phát hiện rùa sống thọ nhất thế giới
    Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện bức hình đen trắng chụp từ thời chiến tranh Boer (năm 1880 -1902) có hình ảnh một “cụ rùa” được xác định khoảng 178 tuổi. Đây có lẽ là con rùa sống thọ nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.
  • Con người sẽ phải sống trên sao Hỏa Con người sẽ phải sống trên sao Hỏa
    Giáo sư Stephen Hawking, người được mệnh danh là "ông hoàng vật lý", dự đoán nền văn minh trên địa cầu sẽ đối mặt với nguy cơ diệt vong bởi chiến tranh hạt nhân, buộc con người xây dựng cuộc sống mới trên sao Hỏa và những hành tinh khác.
  • Loài cây phát hiện được chất nổ Loài cây phát hiện được chất nổ
    Các nhà khoa học đã tạo ra được một loài cây biến tính di truyền có khả năng thay đổi màu sắc khi trong không khí có dấu vết các chất nổ, trong tương lai có thể dùng để phát hiện và ngăn ngừa mối nguy hiểm do bom mìn ở những vùng đất sau chiến tranh.
  • UFO dưới biển Baltic là vũ khí Đức Quốc xã? UFO dưới biển Baltic là vũ khí Đức Quốc xã?
    Vật thể hình dạng giống UFO được phát hiện năm 2011 dưới biển Baltic có thể là thiết bị quân sự của Đức quốc xã bị thất lạc sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc. Thông tin từ nhóm thợ lặn Ocean X người Thuỵ Điển.
  • Lần đầu tiên phát hiện cá bị ung thư da Lần đầu tiên phát hiện cá bị ung thư da
    Ngư dân địa phương gọi chúng là cá Rambo vì trên da chúng đầy sẹo và có màu tối bất thường, trông giống như chúng vừa trở về sau chiến tranh. Thực ra, đây là những con cá tự nhiên đầu tiên bị ung thư da.
  • Liên minh châu Âu EU nhận giải Nobel Hòa bình 2012 Liên minh châu Âu EU nhận giải Nobel Hòa bình 2012
    Chiều 10/12, Liên minh châu Âu EU đã chính thức được trao giải Nobel Hòa bình năm 2012 nhờ việc đã chuyển một châu lục “từ chiến tranh sang hòa bình", nhưng trong thời điểm thể chế này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 6 thập kỷ qua.
  • Ngỡ ngàng loài cây phát hiện được chất nổ Ngỡ ngàng loài cây phát hiện được chất nổ
    Các nhà khoa học đã tạo ra được một loài cây biến tính di truyền có khả năng thay đổi màu sắc khi trong không khí có dấu vết các chất nổ, trong tương lai có thể dùng để phát hiện và ngăn ngừa mối nguy hiểm do bom mìn ở những vùng đất sau chiến tranh.