chiến tranh

  • Xây dựng trung tâm khử độc dioxin tại Đà Nẵng Xây dựng trung tâm khử độc dioxin tại Đà Nẵng
    Một Trung tâm khử độc dioxin sẽ được đầu tư xây dựng tại Đà Nẵng, nơi được xác định là bị nhiễm chất độc hóa học dioxin do quân đội Mỹ sử dụng trong những năm chiến tranh với số người bị nhiễm lên đến hàng triệu người…
  • Rò rỉ chất thải phóng xạ trong sáu bể chứa của Mỹ Rò rỉ chất thải phóng xạ trong sáu bể chứa của Mỹ
    Theo AFP, chính quyền bang Washington ngày 22/2 cho biết ít nhất sáu bể chứa chất thải phóng xạ đang bị rò rỉ, hối thúc chính quyền liên bang cần phải giúp đỡ hơn nữa để dọn sạch khu vực từng được dùng để chế tạo bom thời Chiến tranh Lạnh.
  • Vòng tay "siêu nhân" Vòng tay "siêu nhân"
    Vòng tay được đặt biệt danh "Jedi", giáo phái có quyền năng huyền bí trong Chiến tranh giữa các vì sao, có thể cho phép người đeo điều khiển máy tính và thậm chí là lái máy bay từ xa, chỉ bằng cái xoay nhẹ của cổ tay.
  • Điểm mặt vũ khí khủng khiếp nhất thế giới cổ đại Điểm mặt vũ khí khủng khiếp nhất thế giới cổ đại
    Trong thời cổ đại, chiến tranh phụ thuộc nhiều vào sức người và chiến thuật. Trong thời kỳ đó, rất nhiều vũ khí quân sự đượcphát minh trở thành nỗi khiếp sợ của kẻ thù và khiến hậu thế kinh ngạc.
  • Dư giả sự sống ở thái dương hệ có 2 mặt trời? Dư giả sự sống ở thái dương hệ có 2 mặt trời?
    Thái dương hệ có 2 mặt trời Tatooine giống trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao” tiềm ẩn nhiều cơ hội tìm thấy sự sống hơn bình thường bởi cái gọi là “vùng sống” của hệ mặt trời này đặc biệt và rộng lớn hơn các hành tinh khác.
  • Liên Xô từng chi 1 tỷ USD vào thử nghiệm kiểm soát trí não con người Liên Xô từng chi 1 tỷ USD vào thử nghiệm kiểm soát trí não con người
    Trong cuộc đua vũ trang với Mỹ thời kỳ chiến tranh lạnh, Liên Xô từng chi tới 1 tỷ USD vào việc phát triển một loại vũ khí có khả năng kiểm soát trí não con người, theo báo cáo mới đây của Physics arXiv Blog.
  • Hệ thống thông tin mới giúp tàu ngầm liên lạc trong an toàn Hệ thống thông tin mới giúp tàu ngầm liên lạc trong an toàn
    Trong thời kỳ chiến tranh lạnh, liên lạc là một vấn đề cực kỳ nguy hiểm đối với tàu ngầm vì chúng cần phải nổi lên gần mặt nước mới có thể liên lạc được với bộ chỉ huy, đồng nghĩa với việc tàu ngầm sẽ dễ bị phát hiện và tấn công hơn.
  • Xe tăng bay Xe tăng bay
    Ít ai ngờ là trong thời điểm từ trước Chiến tranh thế giới lần hai, các chỉ huy quân sự đã muốn có một loại khí tài cơ động kết hợp sức mạnh của xe tăng với sự linh hoạt của một chiếc máy bay
  • Vệ tinh cũ phát hiện hàng ngàn di tích cổ Vệ tinh cũ phát hiện hàng ngàn di tích cổ
    Một nghiên cứu mới về những hình ảnh từ vệ tinh tình báo thời chiến tranh lạnh giúp tăng gấp ba số lượng các địa điểm cổ xưa mà các nhà khảo cổ học được biết cho đến thời điểm hiện nay.
  • Ngày 3/1: Thông tin mật về chế tạo bom nguyên tử bị Liên Xô đánh cắp Ngày 3/1: Thông tin mật về chế tạo bom nguyên tử bị Liên Xô đánh cắp
    Trong cuộc Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô, cả hai cường quốc này đều đổ cả núi tiền để phát triển vũ khí quân sự, trong đó thứ vũ khí hủy diệt mạnh nhất được nghiên cứu và chế tạo là bom nguyên tử.