chiến tranh

  • Cỗ máy giải mã trong Thế chiến hoạt động trở lại Cỗ máy giải mã trong Thế chiến hoạt động trở lại
    Máy tính khổng lồ mang tên Colossus từng được nước Anh dùng để phát hiện thông điệp trong các lệnh bí mật của Đức hồi Chiến tranh thế giới lần II vừa được khôi phục sau 60 năm nằm im lìm.
  • Dự án bảo tồn... loài người Dự án bảo tồn... loài người
    Thiên nhiên và môi trường vốn có những nguồn sức mạnh phi thường mà con người không thể nào chế ngự được. Trong quá khứ, thiên tai, dịch họa từng hủy diệt nhiều nền văn minh của nhân loại. Ngày nay, cộng với các mối đe dọa tiềm ẩn như chiến tranh, năng lượng hạt nhân, hiệu ứng nh&agr
  • Máy cảm ứng khí tí hon hữu hiệu trong việc phát hiện ra các chất độc hại Máy cảm ứng khí tí hon hữu hiệu trong việc phát hiện ra các chất độc hại
    Các kỹ sư của Học viện kĩ thuật Massachusetts (MIT) đang chế tạo ra một máy cảm ứng tí hon được sử dụng để phát hiện ra một số lượng các khí độc hại gồm có các chất hóa học công nghiệp độc hại và các tác nhân chiến tranh hóa học nhanh hơn những thiết bị hiện nay.
  • Phát minh máy đo tiếng cười Phát minh máy đo tiếng cười
    Giáo sư Nhật Bản Yoji Kimura tin rằng tiếng cười là vũ khí có thể chấm dứt một cuộc chiến tranh. Chỉ có điều là làm thế nào để đo được nó. Vì vậy, ông đã tạo ra một cỗ máy để lập biểu đồ và đặt đơn vị cho tiếng cười là aH.
  • Tại sao những ký ức đau buồn trong cuộc sống lại vô cùng mãnh liệt Tại sao những ký ức đau buồn trong cuộc sống lại vô cùng mãnh liệt
    Những ký ức cảm xúc về những bi kịch trong cuộc sống như tai nạn, chiến tranh hoặc các căn bệnh hiểm nghèo được lưu trữ khá lâu dài trong não bộ. Điều này khiến việc chữa trị hiệu quả trở nên khó khăn. Các nhà nghiên cứu tại E
  • Tia laser diệt muỗi Tia laser diệt muỗi
    Lấy ý tưởng từ học thuyết "chiến tranh giữa các vì sao" (Star War) có từ những năm 1980, các nhà khoa học Mỹ phát triển một loại tia laser có tác dụng tiêu diệt các loài côn trùng biết bay.
  • Sao chổi mang nguyên liệu sự sống đến cho Trái Đất Sao chổi mang nguyên liệu sự sống đến cho Trái Đất
    Sao chổi từ lâu đã luôn luôn hấp dẫn chúng ta. Ở các nền văn hóa sơ khai, sự xuất hiện bí ẩn của sao chổi tượng trưng cho sự tức giận của thần thánh đối với con người hoặc là điềm báo thất bại trong chiến tranh.
  • Nền văn minh trỗi dậy nhờ biến đổi khí hậu Nền văn minh trỗi dậy nhờ biến đổi khí hậu
    Trình độ xây dựng, nghệ thuật chiến tranh và kỹ thuật canh tác của người Inca khiến cả thế giới ngưỡng mộ suốt hàng nghìn năm qua. Nhưng họ sẽ không có những thành tựu ấy nếu khí hậu không trở nên ấm hơn.
  • Thực phẩm là con đường chính phơi nhiễm dioxin Thực phẩm là con đường chính phơi nhiễm dioxin
    Ths. Trần Thị Tuyết Hạnh - Hội Y tế công cộng Việt Nam cho biết, sau chiến tranh, thực phẩm là con đường chính phơi nhiễm dioxin. Tuy nhiên, các thực phẩm nguy cơ cao hiện đang được tiêu thụ khá phổ biến tại địa phương.