chiếu

  • Video: Ngôi nhà kỳ lạ "thách thức" trọng lực Video: Ngôi nhà kỳ lạ "thách thức" trọng lực
    Du khách tới thăm nơi này có thể trèo lên các góc hoặc độ cao dường như đòi hỏi sự dũng cảm và khéo léo. Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là ảo giác phản chiếu trên một tấm gương lớn đặt phía trên hình ảnh 3D về ngôi nhà cao tầng.
  • Ảo ảnh kinh ngạc từ bong bóng xà phòng Ảo ảnh kinh ngạc từ bong bóng xà phòng
    Lấy cảm hứng từ những hình ảnh phản chiếu nhiều màu sắc trên bong bóng xà phòng, Richard Heeks đã "bắt" kịp các khoảnh khắc mong manh khi bong bóng bay lên và để lại ảo ảnh về mọi vật xung quanh.
  • Mẹo làm mát nhà ngày nóng Mẹo làm mát nhà ngày nóng
    Thường xuyên vệ sinh máy điều hòa, trồng cây lấy bóng mát, cải thiện thông gió, ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa sổ... là những biện pháp giải nhiệt đơn giản, tiết kiệm mà bạn có thể dễ dàng áp dụng cho không gian sống của mình.
  • Kính thủy tinh tự làm sạch Kính thủy tinh tự làm sạch
    Loại kính thủy tinh chống bẩn là phát minh mới của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tại Mỹ, Livescience cho biết. Không chỉ ngăn chặn hiện tượng bám dính, nó còn loại trừ hiện tượng phản chiếu ánh sáng. Công thức chế tạo loại kính thủy tinh mới vẫn là một bí mật, song theo trang web của MIT, kính thủy tinh của họ được tạo nên bởi những phần tử hình nón c&oacu
  • Sao Mộc “mọc” thêm 2 mặt trăng mới Sao Mộc “mọc” thêm 2 mặt trăng mới
    Tổng số “vệ tinh thiên nhiên” quay quanh hành tinh khổng lồ này đã được nâng lên con số 66, các nhà thiên văn tiết lộ. Có tên mã là S/2011 J1 và S/2011 J2, hai mặt trăng này được nhận dạng lần đầu trong bức hình do Kính viễn vọng Magellan - Baade của Đài quan sát Las Campanas (Chile) chụp được ngày 27/
  • Cây phát sáng có thể thay thế đèn đường Cây phát sáng có thể thay thế đèn đường
    Cảnh tượng những cây phát sáng hai bên đường sẽ không chỉ xuất hiện trong các phim viễn tưởng nhờ một nghiên cứu tại Mỹ.
  • Graphene: chìa khóa mới cho công nghệ đèn LED Graphene: chìa khóa mới cho công nghệ đèn LED
    Bằng cách ứng dụng vật liệu graphene với ưu điểm dẫn nhiệt tốt, các nhà nghiên cứu - trong đó có cả sự tham gia của người Việt – đã mở ra bước tiến mới cho công nghệ đèn LED.
  • Nhà thông minh (Smart Home) là gì? Nhà thông minh (Smart Home) là gì?
    Theo wiseGeek, một ngôi nhà (hoặc căn hộ) được coi là "thông minh" bởi vì hệ thống máy tính của nó có thể theo dõi rất nhiều khía cạnh của cuộc sống thường ngày.
  • Công nghệ trồng dâu tây thu hoạch quanh năm Công nghệ trồng dâu tây thu hoạch quanh năm
    Sắp tới, những người nông dân trồng dâu tây ở Anh có thể trồng và thu hoạch dâu quanh năm, không còn bị bó hẹp trong mùa chính của chúng – mùa xuân.
  • Giải mã bí ẩn khiến sao Kim trông to hơn sao Mộc Giải mã bí ẩn khiến sao Kim trông to hơn sao Mộc
    Các nhà khoa học cuối cùng đã giải mã được bí ẩn về một ảo ảnh thị giác từng được Galileo phát hiện lần đầu tiên cách đây 400 năm.