chi giả

  • "Nhìn" não bắt gian lận "Nhìn" não bắt gian lận
    Trong vòng 10 năm nữa, chụp cắt lớp não sẽ có thể xác định những gian lận lợi ích và đánh giá liệu một cá nhân đang đau đớn thực sự hay chỉ giả vờ, theo trang tin Top News.
  • Sát thủ thầm lặng từ cá nhiễm thủy ngân Sát thủ thầm lặng từ cá nhiễm thủy ngân
    Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Đa dạng sinh học và liên minh quốc tế của các nhóm chiến dịch môi trường tháng 12-2012, ô nhiễm thủy ngân ở thủy sản là không chỉ gia tăng trên toàn cầu.
  • Video: Kỳ diệu bàn tay giả i-limb ultra Video: Kỳ diệu bàn tay giả i-limb ultra
    Đây cũng là mẫu chi giả đầu tiên có thể điều khiển qua một chiếc smartphone (iPhone) với ứng dụng chạy trên nền iOS, có thể đưa ra 24 kiểu nắm tay khác nhau.
  • Cảm biến cực nhạy – triển vọng cho da nhân tạo Cảm biến cực nhạy – triển vọng cho da nhân tạo
    Lâu nay, xúc giác luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các loại robot cũng như cải thiện chất lượng của các chi giả dùng cho người khuyết tật.
  • Người đàn ông gắn dao vào người thay bàn tay trong mộ cổ 1.500 năm Người đàn ông gắn dao vào người thay bàn tay trong mộ cổ 1.500 năm
    Một bằng chứng sớm về việc sử dụng chi giả vừa được tìm thấy trong một ngôi mộ cổ nằm giữa nghĩa trang đầy bí ẩn ở phía Bắc nước Ý.
  • Cơ sinh học siêu bền Cơ sinh học siêu bền
    Các nhà khoa học vừa chế tạo thành công các cơ nhân tạo “siêu khỏe” vận hành bằng hydro và cồn. Chúng có thể được sử dụng để chế tạo các chi giả với nhiều đặc điểm tiện dụng hơn cho bệnh nhân.
  • Kỳ diệu bàn tay giả i-limb ultra Kỳ diệu bàn tay giả i-limb ultra
    Một hãng sản xuất chi giả vừa giới thiệu một mẫu tay giả cực linh hoạt, có thể thực hiện các động tác phức tạp thông qua cảm nhận nơ-ron thần kinh hoặc điều khiển với ứng dụng dành cho smartphone.