dòng dung nham

  • Dung nham nuốt chửng nhà dân ở Hawaii Dung nham nuốt chửng nhà dân ở Hawaii
    Nhiều người trong ngôi làng Pahoa ở Hawaii, Mỹ, đã phải bỏ chạy bởi dòng dung nham núi lửa, để lại những ngôi nhà đang là mục tiêu của bọn trộm cướp.
  • Lũ quét tại Indonesia khiến ít nhất 41 người thiệt mạng Lũ quét tại Indonesia khiến ít nhất 41 người thiệt mạng
    Giới chức Indonesia ngày 12/5 cho biết, lũ quét do mưa lớn và dòng dung nham lạnh tràn từ ngọn núi lửa ở tỉnh Tây Sumatra đã khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích.
  • Phát hiện nhiều cột dung nham lạ trên sao Hỏa Phát hiện nhiều cột dung nham lạ trên sao Hỏa
    Một sinh viên Mỹ vừa phát hiện những dòng dung nham trông như cuộn dây thừng ở gần xích đạo của sao Hỏa. Đây là lần đầu tiên phát hiện đặc điểm địa chất như thế ở một nơi ngoài trái đất. Kiểu dòng dung nham núi lửa quanh co này có thể tìm thấy trên Đảo Lớn của Hawaii và đáy Thái Bình Dương. Nhưng đây l&agrav
  • 1500 năm nữa từ trường Trái Đất có thể sẽ đảo ngược 1500 năm nữa từ trường Trái Đất có thể sẽ đảo ngược
    Cực bắc từ trường Trái Đất đang biến đổi và ngày một yếu đi. Dòng dung nham cổ đại mang đến cho chúng ta hiểu biết sâu hơn về nguyên nhân phát sinh và kiểm soát từ trường Trái Đất, cũng như điều gì có thể khiến từ trường đổi chiều.
  • Hồ dung nham khổng lồ trên núi lửa Kilauea Hồ dung nham khổng lồ trên núi lửa Kilauea
    Các nhà địa chất học cho biết những dòng dung nham tiếp tục trào ra từ các miệng thông hơi của núi lửa Kilauea thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ và đã tạo thành một hồ nham thạch khổng lồ trên vùng rạn nứt phía đông của núi lửa đang hoạt động này.
  • Video: Dung nham đổ xuống đại dương Video: Dung nham đổ xuống đại dương
    Đoạn video dưới đây thuộc loạt video được tác giả Singson thực hiện trong vòng 8 tháng. Để quay được cận cảnh dòng dung nham nhỏ giọt xuống biển, Singson phải cẩn thận lựa chọn góc quay phù hợp, và tất nhiên là rất nguy hiểm.
  • Núi lửa phun trào ở Hawaii, dung nham có thể được nhìn thấy từ ngoài vũ trụ Núi lửa phun trào ở Hawaii, dung nham có thể được nhìn thấy từ ngoài vũ trụ
    Diễn biến của hiện tượng núi lửa phun trào ở Hawaii mới đây đã diễn ra ở quy mô lớn tới mức dòng dung nham từ núi lửa Kilauea ở khu vực này đã có thể được nhìn thấy từ phía bên ngoài không gian.