da môi

  • Hi vọng cho tê giác Sumatra Hi vọng cho tê giác Sumatra
    Một khảo sát về đời sống hoang dã mới đây tại Malaysia cho thấy có bằng chứng là vẫn còn hi vọng đối với loài tê giác Sumatra vốn có nguy cơ tuyệt chủng. Cuộc thăm dò tại nơi thường được biết đến là trung tâm của Borneo vào tháng Năm năm ngoái đ
  • Người cổ đại cũng khoan răng Người cổ đại cũng khoan răng
    Những chiếc răng được tìm thấy trong một nghĩa địa thời kỳ đồ đá mới ở Mehgarh tại tỉnh Baluchistan, Pakistan, cho thấy rõ dấu vết của lỗ khoan. Cuộc phân tích răng cho thấy các nha sĩ thời tiền sử đã từng chữa bệnh đau răng bằng cái khoan làm từ đá lửa.
  • Không bôi ôxy già vào vết thương đang lành Không bôi ôxy già vào vết thương đang lành
    Nước ôxy già thường được dùng với mục đích sát khuẩn, làm sạch vết thương. Tuy nhiên, nếu vết thương đang lành, bạn không nên dùng nó bởi ôxy già sẽ làm tổn thương phần da mới phục hồi, khiến bệnh lâu lành hơn.
  • Một con cá mắc nghẹn... quả bóng rổ Một con cá mắc nghẹn... quả bóng rổ
    Thử tưởng tượng xem, con cá tham ăn đã... mỏi cơ hàm đến chừng nào nào khi phải ngậm mãi quả bóng cao su quá khổ. Không thể nhả ra mà cũng không thể nuốt trôi vào trong bụng - thật là tình cảnh dở khóc d
  • Khám phá bốn loài thằn lằn mới ở Việt Nam Khám phá bốn loài thằn lằn mới ở Việt Nam
    Bốn loài thằn lằn đá mới đã được khám phá ở miền Tây Nam bộ Việt Nam. Khám phá này vừa công bố trên Tạp chí Herpetologica, một tạp chí khoa học quốc tế chuyên về các loài lưỡng cư và bò sát. Bốn loài thằn lằn đá con ngươi trò
  • Tổng thống Pháp mở tiệc chiêu đãi Ngô Bảo Châu Tổng thống Pháp mở tiệc chiêu đãi Ngô Bảo Châu
    Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã mời nhiều nhà toán học danh tiếng tới dự bữa tiệc ăn mừng tại cung điện Elysee trưa qua, trong đó có hai người vừa đoạt giải thưởng Fields là Ngô Bảo Châu và Cédric Villani.
  • Tạo ra điện từ giấy vụn Tạo ra điện từ giấy vụn
    Tại Hội chợ các sản phẩm vì môi trường ở thủ đô Tokyo, Sony đã mời một số em nhỏ thực hiện thí nghiệm. Cho giấy vụn vào hỗn hợp gồm nước và một số loại enzyme, lắc lên và chờ đợi trong vài phút.
  • Nhật Bản cảnh báo sóng thần qua biểu hiện loài vật Nhật Bản cảnh báo sóng thần qua biểu hiện loài vật
    Thành phố Susaki của Nhật Bản đang dự định áp dụng thử nghiệm hệ thống cảnh báo sóng thần qua các biểu hiện của loài vật. Phó Thị trưởng thành phố, ông Yoshihito Myojin cho biết đã mời các nhà khoa học và chuyên gia tới tham gia vào dự án.
  • NASA mời quan chức Thái Lan kiểm tra SEAC4RS NASA mời quan chức Thái Lan kiểm tra SEAC4RS
    Theo phóng viên tại Thái Lan, NASA đã mời quan chức nước này kiểm tra máy bay và phỏng vấn các nhà khoa học liên quan đến kế hoạch sử dụng sân bay U-Tapao như một trung tâm tiến hành dự án Nghiên cứu tổng hợp điều kiện khí hậu, mây mưa ở khu vực Đông Nam Á (SEAC4RS).
  • Tìm thấy nguồn gốc tổ tiên của Người Băng Tìm thấy nguồn gốc tổ tiên của Người Băng
    Người băng Otzi, xác ướp thuộc thời kỳ đồ đá mới được tìm thấy trong dãy Alpes ở Ý vào năm 1991, thực chất là một người gốc Trung Âu chứ không phải thế hệ đầu tiên của dòng người di cư từ đảo Sardinia như suy nghĩ trước đây.