diệc

  • Thuốc nhỏ tai có thể gây điếc Thuốc nhỏ tai có thể gây điếc
    Với trẻ em, đặc biệt là dưới 2 tuổi, việc sử dụng thuốc nhỏ tai không đúng chỉ định sẽ để lại hậu quả nặng nề là nhiễm độc tai trong, gây điếc không hồi phục. Trẻ điếc ở tuổi chưa tập nói cũng sẽ bị câm.
  • Rượu vang đỏ có thể chống điếc Rượu vang đỏ có thể chống điếc
    Uống một lượng vừa phải rượu vang đỏ hay aspirin có thể chống điếc và chứng nặng tai do tiếng ồn hay do dùng các loại kháng sinh nào đó, theo các nhà nghiên cứu Mỹ.
  • "Loa" giúp người điếc nghe nhạc "Loa" giúp người điếc nghe nhạc
    Các nhà khoa học vừa phát minh được một thiết bị giúp người điếc "nghe" được nhạc thông qua sự dao động, 200 năm sau khi kỹ thuật này được nhà soạn nhạc Beethoven sử dụng khi ông bị mất thính giác.
  • Gien gây điếc giúp mau lành sẹo Gien gây điếc giúp mau lành sẹo
    Một sự đột biến gen, nguyên nhân của gần phân nửa số ca điếc bẩm sinh, lại tạo cho bệnh nhân một thuận lợi bất ngờ: đó là giúp cho các vết thương mau lành sẹo, tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Điếc, biến chứng não vì viêm tai! Điếc, biến chứng não vì viêm tai!
    Bệnh viện Tai mũi  họng TP.HCM mỗi ngày phẫu thuật khoảng mười bệnh nhân bị viêm tai xương chủm. Nhiều trường hợp phải chấp nhận bị điếc vĩnh viễn sau phẫu thuật để ngăn chặn biến chứng lên não, cứu lấy mạng sống.
  • Lưu ý khi giao tiếp với người câm điếc Lưu ý khi giao tiếp với người câm điếc
    Có lẽ đã đến lúc chúng ta thay đổi quan niệm về người câm điếc. Cùng với sự phát triển của giáo dục và ngôn ngữ ký hiệu, hiện nay người ta đã không còn coi người câm điếc là khuyết tật nữa. Dĩ nhiên, khoa học đã có
  • Rượu vang đỏ chống điếc Rượu vang đỏ chống điếc
    Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng resveratrol, chất được tìm thấy trong nho đỏ và rượu vang đỏ, có tác dụng chống lại sự suy giảm thính lực và nhận thức, theo hãng tin UPI.
  • Trẻ có thể bị điếc chỉ vì... sổ mũi Trẻ có thể bị điếc chỉ vì... sổ mũi
    Cha mẹ thường không quá lo lắng khi thấy con bị sổ mũi, quấy khóc, sốt..., nhưng đó có thể là biểu hiện của viêm tai giữa - một bệnh rất phổ biến và hay được phát hiện muộn, có thể gây điếc vĩnh viễn hoặc viêm màng não.
  • Điếc có thể làm tăng nguy cơ bị viêm màng não ở trẻ em Điếc có thể làm tăng nguy cơ bị viêm màng não ở trẻ em
    Kết quả của một cuộc nghiên cứu trên trẻ em Đan Mạch cho thấy điếc có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị viêm màng não. Vì vậy, các bậc cha mẹ có con bị điếc cần phải giúp các em làm quen với những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm màng não.