diệt tế bào ung thư

  • Dùng virus tiêu diệt tế bào ung thư gan Dùng virus tiêu diệt tế bào ung thư gan
    Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy virus NV1020 có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm hại cho các mô lành xung quanh. Các chuyên gia hy vọng loại virus này sẽ trở thành một “vũ khí” mới để điều trị ung thư trong tương lai.
  • Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Delaware (Mỹ) đã đạt được những kết quả bước đầu khả quan, mở ra một triển vọng tốt đẹp cho cuộc chiến chống ung thư, đó là nghiên cứu chế tạo những quả “bom” nano có thể làm nổ tung các khối u ung thư.
  • Công nghệ nano đưa thuốc diệt tế bào ung thư Công nghệ nano đưa thuốc diệt tế bào ung thư
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học Úc đã đưa thuốc trực tiếp vào tế bào ung thư bằng công nghệ nano. Hiệu quả điều trị đã được chứng minh trên động vật linh trưởng. Theo dự kiến, việc thử nghiệm trên con người sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.
  • Phần tử nano giúp tiêu diệt tế bào ung thư Phần tử nano giúp tiêu diệt tế bào ung thư
    Các nhà nghiên cứu tại Pennsylvania lần đầu tiên báo cáo rằng những phần tử nano có thể tiêu diệt khối u ác tính ở người và những tế bào ung thư vú được cấy trong phòng thí nghiệm.
  • Diệt tế bào ung thư bằng tế bào da Diệt tế bào ung thư bằng tế bào da
    Mới đây các nhà khoa học tại trường ĐH Oxford đã phát triển thành công phương pháp biến đổi tế bào da thành tế bào miễn dịch đặc biệt có khả năng phát hiện tế bào ung thư.
  • Virus Zika tiêu diệt tế bào ung thư não Virus Zika tiêu diệt tế bào ung thư não
    Tuy nguy hiểm với phụ nữ mang thai và gây chứng đầu nhỏ ở thai nhi, virus Zika được cho là có khả năng tiêu diệt tế bào glioblastoma, dạng ung thư não nguy hiểm và khó điều trị.
  • Dùng các hạt nhỏ xíu tiêu diệt tế bào ung thư Dùng các hạt nhỏ xíu tiêu diệt tế bào ung thư
    Các nhà nghiên cứu đã tìm được một cách nhắm đến các tế bào ung thư bằng cách tiêm các hạt nhỏ xíu có khả năng chỉ tấn công các tế bào bị bệnh mà vẫn để yên các tế bào mạnh khỏe.
  • Cafein có công dụng tiêu diệt tế bào ung thư da Cafein có công dụng tiêu diệt tế bào ung thư da
    Một ly cà phê mỗi ngày có thể giúp phòng ngừa căn bệnh ung thư da. Một nghiên cứu mới cho thấy cafein giúp loại bỏ những tế bào của con người bị tổn thương bởi tia cực tím, đây vốn là một trong những mấu chốt cho một vài dạng ung thư da.