di truyền

  • Tìm ra 7 gene quy định kích cỡ vòng một phụ nữ Tìm ra 7 gene quy định kích cỡ vòng một phụ nữ
    Mặc dù, nhiều người đã biết rằng kích cỡ vú phụ nữ là do di truyền quy định, nhưng đây mới là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra một cách cụ thể các yếu tố di truyền liên quan đến sự khác biệt của kích cỡ vòng một giữa các phụ nữ.
  • Ngăn mù lòa chỉ nhờ một mũi tiêm Ngăn mù lòa chỉ nhờ một mũi tiêm
    Một liệu pháp chữa trị mới, mang tính đột phá với duy nhất 1 mũi tiêm, có thể khôi phục thị lực cho những người bị mắc bệnh mắt di truyền và cứu hàng trăm ngàn người khác khỏi nguy cơ mù lòa.
  • Các nhà khoa học sắp tìm ra cách chữa bệnh béo phì Các nhà khoa học sắp tìm ra cách chữa bệnh béo phì
    Các nhà khoa học ở 2 trường đại học nổi tiếng của Mỹ là Harvard và MIT cho biết, họ có thể sử dụng kĩ thuật di truyền tách DNA bị lỗi trong bộ gene của con người để chữa bệnh béo phì.
  • Các nhà khoa học giải mã bí mật sống thọ của loài sứa bất tử Các nhà khoa học giải mã bí mật sống thọ của loài sứa bất tử
    Các nhà khoa học ở Tây Ban Nha đã giải mã gene di truyền của Turritopsis dohrnii - một sinh vật có khả năng liên tục quay ngược vòng đời - với hy vọng khám phá bí mật về tuổi thọ độc đáo của chúng.
  • Sắp có trẻ sinh từ 3 phụ huynh Sắp có trẻ sinh từ 3 phụ huynh
    Trẻ sinh ra từ 3 bậc cha mẹ có thể sớm trở thành hiện thực nếu kết quả cuộc khảo sát ý kiến tại Anh thông qua liệu pháp điều trị gây tranh cãi này. Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp này có thể cho phép những phụ nữ mắc các bệnh di truyền nghiêm trọng tránh được khả năng truyền lại cho con cái đời sau.
  • “Thần dược” từ ARN can thiệp “Thần dược” từ ARN can thiệp
    Nhận định của Viện sĩ Behr đăng trên báo Le Figaro được đúc kết từ hàng loạt ứng dụng đang được thử nghiệm với ARN can thiệp (RNAi). Ngoài ra, công trình về RNAi công bố năm 1998 của 2 nhà khoa học Andrew Fire và Craig Mello đã được trao giải Nobel Y học 8 năm sau, đủ để chứng minh tầm ảnh hưởng của khám phá này.
  • Khoa học Mỹ giải mã thành công bộ gene của lúa mỳ Khoa học Mỹ giải mã thành công bộ gene của lúa mỳ
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ ngày 28/11 cho biết đã đạt được những bước tiến lớn trong việc giải mã bộ gene của lúa mỳ, một loại nông sản thiết yếu, vốn có DNA nổi tiếng là phức tạp.
  • Con người chỉ sử dụng 8% ADN Con người chỉ sử dụng 8% ADN
    Các nhà khoa học Anh phát hiện, con người chỉ sử dụng một gần 1/10 ADN của chúng ta và phần ADN còn lại chỉ là tàn tích của quá trình tiến hóa, giống như ruột thừa.