Tuần lộc trắng muốt như tuyết ngơ ngác trước ống kính

  •  
  • 740

Nhiếp ảnh gia Mads Nordsveen ghi lại hình ảnh tuần lộc non có bộ lông trắng muốt như tuyết trên một ngọn núi Na Uy.

Tuần lộc trắng xuất hiện ở miền bắc Na Uy.
Tuần lộc trắng xuất hiện ở miền bắc Na Uy.

Một con tuần lộc non hoang dã với toàn thân trắng muốt may mắn lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Mads Nordsveen trong một chuyến đi ở miền bắc Na Uy, Dodo hôm 6/12 đưa tin. Con vật bước ra từ một rừng cây trên núi và giống như hòa quyện vào nền tuyết trắng.

Con tuần lộc nhỏ được cho là mới chỉ vài tháng tuổi đã chủ động tiếp cận nhiếp ảnh gia. "Nó đến rất gần tôi và chúng tôi nhìn thẳng vào mắt nhau", Nordsveen chia sẻ. Con vật không hề sợ hãi và tỏ ra rất thân thiện. Nó tò mò nhìn thẳng vào ống kính cứ như đang tạo dáng chụp ảnh.

Khoảnh khắc hiếm gặp kéo dài ít phút trước khi tuần lộc mẹ với bộ lông màu nâu xuất hiện và tuần lộc non rời đi sau đó. "Nó đi vòng quanh chúng tôi vài lần trước khi chạy lại phía mẹ. Khoảnh khắc thật kỳ diệu! Con vật giống như bước ra từ trong truyện cổ tích", Nordsveen cho biết.

Những hình ảnh mà Nordsveen chụp được cho thấy con vật không phải là trường hợp bạch tạng. Bộ lông trắng muốt của nó là do một đột biến gene di truyền gây ra, khiến toàn bộ lông bị mất sắc tố nhưng màu mắt vẫn được giữ nguyên. Tuần lộc trắng rất hiếm trong tự nhiên và được xem như biểu tượng của sự may mắn trong văn hóa của người Sami bản địa.

Cập nhật: 11/12/2018 Theo VNE
  • 740