dioxin

  • Mỹ tham gia xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng Mỹ tham gia xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng
    Sáng ngày 8/5, các chuyên gia Việt Nam và Mỹ bắt đầu xem xét thiết kế kỹ thuật công nghệ khử hấp thu nhiệt để xử lý nhiễm độc tại sân bay Đà Nẵng, một điểm nóng về chất độc dioxin. Với công nghệ nói trên, đất và bùn bị nhiễm chất dioxin (còn gọi là chất da cam) sẽ được chuyển vào các hố, nơi các chuyên gia sẽ tăng nhiệt độ cho đến ngưỡng m&agr
  • Tìm bí ẩn trong "Tam giác chết" ở Italy Tìm bí ẩn trong "Tam giác chết" ở Italy
    Khu vực nằm giữa ba thành phố Acerra, Nola và Marigliano thuộc vùng Campania ở phía nam Italy được mệnh danh là “tam giác chết” do số người chết vì ung thư tại đây cao hơn hẳn so với mức trung bình của cả nước. Hiện tượng trẻ sơ sinh dị dạng cũng khá phổ biển.
  • Nữ khoa học và "duyên phận" với nghiên cứu chất độc Nữ khoa học và "duyên phận" với nghiên cứu chất độc
    Là phụ nữ nhưng tiến sĩ Đặng Thị Cẩm Hà lại chọn nghiên cứu trong lĩnh vực độc hại và xem nó như số phận. Bà từng đến nơi có độ tồn lưu chất độc dioxin cao tìm ra công nghệ làm sạch khiến nhiều người ngạc nhiên.
  • Thử nghiệm công nghệ rửa đất nhiễm dioxin tại sân bay Biên Hòa Thử nghiệm công nghệ rửa đất nhiễm dioxin tại sân bay Biên Hòa
    Chiều 4/9, Bộ Quốc phòng và Tập đoàn Shimizu đã công bố biên bản ghi nhớ hợp tác và kế hoạch thử nghiệm công nghệ rửa đất ô nhiễm dioxin tại sân bay Biên Hòa (Đồng Nai).
  • Gần 170.000 người thoát nguy cơ phơi nhiễm dioxin Gần 170.000 người thoát nguy cơ phơi nhiễm dioxin
    Những người dân sống quanh sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) và Phù Cát (Bình Định) đã thoát khỏi nguy cơ phơi nhiễm với chất da cam/dioxin.
  • Hoàn thành tẩy rửa dioxin tại Đà Nẵng vào năm 2016 Hoàn thành tẩy rửa dioxin tại Đà Nẵng vào năm 2016
    Hội đồng tư vấn hỗn hợp Việt-Mỹ về chất độc da cam thông báo dự án khắc phục, xử lý môi trường tại sân bay Đà Nẵng sẽ hoàn thành trong vòng 4 năm tới. Cuộc họp báo thường niên lần thứ bảy của Hội đồng cố vấn hỗn hợp Việt-Mỹ (JAC) về chất độc da cam/dioxin diễn ra tại Hà Nội hôm 21/9.
  • Việt Nam và Mỹ bắt đầu tẩy độc da cam ở Đà Nẵng Việt Nam và Mỹ bắt đầu tẩy độc da cam ở Đà Nẵng
    Bộ Quốc phòng hôm qua bắt tay vào hoạt động rà phá bom mìn chưa nổ, bước đi đầu tiên trong tiến trình phối hợp giữa Việt Nam và Mỹ nhằm tẩy chất da cam/dioxin khỏi điểm nóng Đà Nẵng.
  • Phát hiện chất độc hại trong ghế ôtô dành cho trẻ Phát hiện chất độc hại trong ghế ôtô dành cho trẻ
    Sau khi tiến hành kiểm định chất lượng 150 ghế xe ôtô dành cho trẻ em, trung tâm trên phát hiện có tới 60% số ghế chứa các chất hóa học nguy hại cho sức khỏe con người như brom và clo - thành phần có trong nhựa dẻo polyvinyl clorua (PVC).