dong

  • Giun đất sau khi bị đứt đoạn vì sao lại biến thành nhiều con? Giun đất sau khi bị đứt đoạn vì sao lại biến thành nhiều con?
    Giun đất là một loại động vật nhỏ thường thấy chui trong lớp bùn đất, làm tơi xốp đất màu và cũng làm thức ăn cho nhiều loại động vật khác. Giun đất có một khả năng đặc biệt, nếu như chúng bị đứt thành 2 đoạn, chúng không những không chết đi mà qua v&agrav
  • Vỏ Trái đất vỡ thành 15 mảnh vì nguyên nhân bí ẩn Vỏ Trái đất vỡ thành 15 mảnh vì nguyên nhân bí ẩn
    Vỏ Trái đất không còn là một lớp đá nguyên vẹn như thuở sơ khai, mà đã vỡ ra thành 7 mảnh lớn và 8 mảnh nhỏ, tạo nên hoạt động kiến tạo sôi động liên tục nhập và tách các lục địa.
  • Hình thành một thói quen mất bao lâu? Hình thành một thói quen mất bao lâu?
    Bạn muốn tạo 1 thói quen mới như tập thể dục nhiều hơn, ăn uống lành mạnh hơn, hoặc viết blog hằng ngày; thì những hành động đó phải được lặp lại bao nhiêu lần để nó trở thành 1 thói quen?
  • Vì sao cần tắt điện thoại, kéo cửa sổ khi máy bay cất/hạ cánh? Vì sao cần tắt điện thoại, kéo cửa sổ khi máy bay cất/hạ cánh?
    Khi đi máy bay, chúng ta thường được tiếp viên nhắc nhở: "Tắt nguồn điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay, mở tấm che cửa sổ, dựng thẳng lưng ghế, gập bàn ăn và thắt dây an toàn" mỗi khi máy bay cất/hạ cánh.
  • Đổ mồ hôi bất thường: Báo động đỏ về sức khỏe Đổ mồ hôi bất thường: Báo động đỏ về sức khỏe
    Đổ mồ hôi là phản ứng bình thường của cơ thể khi thời tiết nóng, vận động. Tuy nhiên, nếu mồ hôi tiết ra quá nhiều kèm theo triệu chứng lạ thì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nào đó mà bạn cần chú ý.
  • Những động vật hiếm nhất trong Sách đỏ 2009 Những động vật hiếm nhất trong Sách đỏ 2009
    Theo báo cáo mới nhất về Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Thế giới, ngày càng nhiều loài vật đối mặt nguy cơ tuyệt chủng. Dưới đây là chùm ảnh về những loài đang trong tình huống nguy hiểm nhất.
  • 10 'lực sĩ' trong thế giới động vật 10 'lực sĩ' trong thế giới động vật
    Loài vật có thể nâng đồ vật có trọng lượng gấp hàng chục đến hàng trăm lần cơ thể chúng. Đơn cử, bọ cánh cứng có sừng nâng được vật nặng gấp 850 lần nó.
  • Những động vật khổng lồ ở Việt Nam Những động vật khổng lồ ở Việt Nam
    Con rắn hổ đất được một người dân bắt ở ấp Sơn An, xã Nam Thái, huyện Hòn Đất, Kiên Giang bắt được cuối tháng 5 vừa qua. Nó nặng 4,5kg, được cho là lớn nhất từ trước tới nay ở vùng này.
  • Hiện tượng El nino là gì? Hiện tượng El nino là gì?
    Theo một định nghĩa đơn giản nhất El nino là hiện tượng phá vỡ điều kiện bình thường của hệ thống đại dương - khí quyển ở khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương gây nên những ảnh hưởng đến thời tiết trên qui mô toàn cầu.
  • Khám phá những xác ướp bí ẩn nhất thế giới Khám phá những xác ướp bí ẩn nhất thế giới
    Xác ướp thường gắn liền với các huyền thoại ở Ai Cập. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học đã phát hiện và khai quật được rất nhiều các xác ướp vẫn còn nguyên vẹn và ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Hãy cùng điểm lại một số xác ướp kỳ lạ và bí ẩn nhất trên khắp thế giới.