endeavour

  • Tàu thăm dò sao Hỏa đã đến miệng núi lửa Endeavour Tàu thăm dò sao Hỏa đã đến miệng núi lửa Endeavour
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết thiết bị thăm dò sao hỏa Opportunity đã phát những tín hiệu đi đến miệng núi lửa Endeavour trên sao Hỏa vào hôm 9/8.
  • Sứ mệnh cuối cùng của tàu Discovery  Sứ mệnh cuối cùng của tàu Discovery
    (TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cho di chuyển tàu con thoi Discovery vào bệ phóng để chuẩn bị cho sứ mệnh cuối cùng của con tàu này, trước khi nó "nghỉ hưu", theo Reuters.
  • "Nhật kí" tàu vũ trụ của NASA qua ảnh "Nhật kí" tàu vũ trụ của NASA qua ảnh
    Sau 30 năm hoạt động tích cực, tạo nhiều tiếng vang lớn, các "sứ mệnh" tàu con thoi của NASA sẽ chính thức ngừng hoạt động. Trong tương lai, NASA sẽ tập trung phát triển các thế hệ tàu vũ trụ cao siêu, hoành tráng hơn.
  • Đội tàu con thoi của NASA bây giờ ra sao? Đội tàu con thoi của NASA bây giờ ra sao?
    Kể từ tháng 4 này, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA sẽ bắt đầu đưa 4 tàu con thoi tới địa điểm “an nghỉ” cuối cùng, sau khi đội tàu được cho “về hưu” hồi năm ngoái. Sau một tiến trình tháo dỡ, đội tàu - gồm 3 tàu con thoi từng hoạt động và một tàu thử nghiệm - đã gần sẵn sàng để đưa ra trưng bày trước công chúng.
  • Hành trình cuối của tàu con thoi Endeavour Hành trình cuối của tàu con thoi Endeavour
    Endeavour - tàu con thoi bay 185 triệu km trong hai thập kỷ qua - đã thực hiện hành trình cuối cùng của mình qua các con đường của thành phố Los Angeles, Mỹ. Hàng ngàn người dân và du khách đã đón xem con tàu.
  • Ảnh vũ trụ ấn tượng tuần qua Ảnh vũ trụ ấn tượng tuần qua
    Tàu con thoi Endeavour như đốm lửa nhỏ trong chuyến bay cuối cùng của nó là hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất tuần qua được đăng tải trên National Geographic.
  • Mỹ sắp phóng tàu đưa toilet lên vũ trụ Mỹ sắp phóng tàu đưa toilet lên vũ trụ
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ phóng tàu Endeavour lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào hôm nay, với sứ mệnh góp phần mở rộng căn cứ này trong đó mang thêm một hệ thống vệ sinh cho các phi hành gia.