gươm gladius

  • Rùa Hồ Gươm cùng loài với rùa tại Suối Hai Rùa Hồ Gươm cùng loài với rùa tại Suối Hai
    Qua kết quả phân tích gene mẫu máu rùa sống tại hồ Hoàn Kiếm, các nhà khoa học khẳng định: Rùa hiện sống tại hồ Hoàn Kiếm cùng loài với rùa thu thập tại Quảng Phú (Thanh Hóa), Suối Hai, Hương Ký (Hà Nội).
  • Damocles: Những sự thật về thanh gươm báo thù Damocles: Những sự thật về thanh gươm báo thù
    "Thanh gươm của Damocles" là hình tượng về sự nguy hiểm rình rập, có nguồn gốc từ một câu chuyện ngụ ngôn cổ xưa được phổ biến bởi triết gia Roman Cicero trong một cuốn sách vào năm 45 TCN của ông mang tên Tusculanae Disputationes.
  • Khó tìm hậu duệ cho Rùa hồ Gươm Khó tìm hậu duệ cho Rùa hồ Gươm
    Tìm cá thể đực cùng loài để lai giống với Rùa hồ Gươm là cách mà các nhà khoa học đề xuất để bảo tồn loài vật thiêng, nhưng để kiếm được phối ngẫu cho cụ không dễ.
  • Tìm cụ Rùa thứ 2 tại hồ Gươm Tìm cụ Rùa thứ 2 tại hồ Gươm
    Thành viên đội lai dắt cụ Rùa lên cạn dưỡng thương đang khảo sát tìm cụ Rùa thứ hai sau khi phát hiện nhiều vết tăm khá lớn ở mặt hồ.
  • Họ hàng của Rùa hồ Gươm có nguy cơ "mất tích" Họ hàng của Rùa hồ Gươm có nguy cơ "mất tích"
    Rùa Đồng Mô, cá thể hiếm hoi còn lại trong số những con rùa cùng loài với cụ ở hồ Gươm, có thể sẽ thoát khỏi nơi sinh sống hiện nay do nước dâng cao.
  • Điều gì sẽ xảy ra khi đấu tay đôi bằng kiếm ánh sáng lightsaber? Điều gì sẽ xảy ra khi đấu tay đôi bằng kiếm ánh sáng lightsaber?
    Ngay khi kiếm của hai người chạm nhau (hoặc thậm chí chém vào một vật mang từ trường khác) thì trận chiến sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng về Tử Thần vì không còn ai sống sót cả.
  • Chuyện chưa kể về bộ cốt rùa ở Yên Bái và Hòa Bình Chuyện chưa kể về bộ cốt rùa ở Yên Bái và Hòa Bình
    Mấy chục năm trước, ở rất nhiều hồ, đầm lớn ven sông Hồng, thuộc tỉnh Phú Thọ và Yên Bái từng có loài rùa Hồ Gươm khổng lồ. Tuy nhiên, người dân gọi là con giải hoặc con ba ba, chứ không gọi là rùa.
  • Chùm ảnh đẹp quyến rũ về Hà Nội năm 1939 Chùm ảnh đẹp quyến rũ về Hà Nội năm 1939
    Những dấu ấn kiến trúc mang tính biểu tượng của đất Hà Thành đã được thể hiện xuất sắc trong loạt ảnh về Hà Nội năm 1939 của người Pháp. Bên cạnh sự độc đáo của 36 phố phường, cuộc sống ở các vùng nông thôn ngoại thành Hà Nội năm 1939 cũng có nhiều nét đặc sắc.