gen y

  • Đột biến gen Đột biến gen
    Có một người đàn ông da trắng đến truyền đạo ở một đảo nhỏ châu Phi. Sau một thời gian, vợ người thủ lĩnh da đen sinh ra một đứa con da trắng.
  • Phát hiện gen đột biến Eibi1 ở cây lúa mạch hoang dã Phát hiện gen đột biến Eibi1 ở cây lúa mạch hoang dã
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học tổng hợp Haifa, Ixrael, đã phát hiện gen đột biến ở cây lúa mạch hoang dã mọc ở sa mạc Judean, Israel, phát hiện này là tiền đề cho một nghiên cứu quốc tế nhằm giải mã sự tiến hóa của sự sống trên phạm vi toàn cầu.
  • Vua Tutankhamun có thể có con gái Vua Tutankhamun có thể có con gái
    Các nhà khoa học Ai Cập đang kiểm tra ADN của hai bào thai ướp xác được tìm thấy trong lăng mộ Tutankhamun để tìm hiểu xem chúng có phải là con của vị hoàng đế trẻ hay không.
  • Đã tìm ra phương pháp chữa chứng mù màu Đã tìm ra phương pháp chữa chứng mù màu
    Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra phương pháp chữa chứng mù màu cho những chú khỉ. Và bằng việc chữa cho người mù màu phân biệt được màu đỏ và màu xanh, kỹ thuật tiên tiến này còn có thể khôi phục ánh sáng cho người mù.
  • Vì sao cha mẹ da đen sinh con mắt xanh, da trắng? Vì sao cha mẹ da đen sinh con mắt xanh, da trắng?
    Trước nay ở châu Âu từng ghi nhận không ít trường hợp bố mẹ là người châu Phi sinh con da trắng...
  • Top 10 phát hiện khoa học quan trọng nhất thập kỷ Top 10 phát hiện khoa học quan trọng nhất thập kỷ
    Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 đã đón nhận những thành tựu khoa học vượt trội, nhiều phát hiện trong số đó đã làm thay đổi...
  • Bào thai cá mập hai đầu Bào thai cá mập hai đầu
    Một đôi cá mập, cả hai đều có hai đầu, được tìm thấy trong một bộ sưu tập cá nhân. Một trong hai con kể trên, đã ở trong bình từ khi được phát hiện năm 1934 ngoài khơi bờ biển Argentina.