ghi chép giúp ta nhớ lâu hơn

  • Quy trình ghi nhớ của não bộ và các phương pháp cải thiện trí nhớ! Quy trình ghi nhớ của não bộ và các phương pháp cải thiện trí nhớ!
    Mỗi khu vực của bộ não chịu trách nhiệm cho một loại trí nhớ khác nhau như hạch hạnh nhân có trách nhiệm học tập cảm xúc, trong khi thùy trán có tác dụng như một bộ nhớ tư duy khi làm việc.
  • Quan sát, suy luận - Kỹ năng của Sherlock Holmes và cách để có được chúng Quan sát, suy luận - Kỹ năng của Sherlock Holmes và cách để có được chúng
    Sherlock Holmes là một bậc thầy về 2 khả năng quan sát và suy luận. Nhờ vậy mà chỉ ngay từ lần đầu gặp mặt, ông đã biết người đối diện làm việc gì, sở thích và thói quen như thế nào.
  • Học thuyết lượng tử về nhận thức: Linh hồn là một dạng thông tin Học thuyết lượng tử về nhận thức: Linh hồn là một dạng thông tin
    Trong khi nhiều người cho rằng khoa học và tâm linh là hai thế giới đối nghịch, loại trừ nhau thì trên thực tế, có không ít nhà khoa học uy tín tin vào sự tồn tại của linh hồn.
  • Những chuyện lạ về loài  khỉ Những chuyện lạ về loài khỉ
    Một chú bé 2 tuổi tên là John Ssabunnya ở làng Bambo thuộc Uganda bị lạc vào rừng năm 1988,  được một bầy khỉ cứu sống và nuôi nấng cậu như một thành viên trong bầy. 3 năm sau, năm 1991, người dân làng Bambo phát hiện ra trong quần thể khỉ xanh sinh sống
  • Bệnh ung thư phổi và các giai đoạn Bệnh ung thư phổi và các giai đoạn
    Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến nhất trên toàn cầu và chiếm số lượng nhiều nhất trong các loại ung thư (khoảng hơn 20%) với số lượng tăng thêm 0.5% mỗi năm.
  • 10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ
    Khám phá vũ trụ luôn là khát khao của con người để tìm hiểu về thế giới bên ngoài trái đất. Trong hành trình đó, con người đã phát hiện ra những vật thể quan trọng trong vũ trụ đánh dấu thành tựu đỉnh cao của trí tuệ và vượt xa trí tưởng tượng của con người.
  • “Hiệu ứng Google” “Hiệu ứng Google”
    Có phải sự tin tưởng của chúng ta vào Internet đang làm chúng ta ngu ngốc hơn? Lần cuối cùng bạn quên thứ gì đó và không vào Google hoặc một công cụ tìm kiếm nào đó để tìm kiếm câu trả lời là khi nào?