gió Mặt Trời

  • Sự "im lặng" đáng sợ của Mặt Trời Sự "im lặng" đáng sợ của Mặt Trời
    Mặt Trời có thể quét qua Trái Đất những cơn gió mạnh gây nhiễu thông tin liên lạc, tác động đến hàng không và phá hỏng cả hệ thống dây điện ngay cả khi nó đang ở trong trạng thái tĩnh theo chu kỳ 11 năm của lịch Mặt Trời.
  • Sao Thủy sắp lướt qua đĩa Mặt Trời Sao Thủy sắp lướt qua đĩa Mặt Trời
    Những người yêu thiên văn có thể quan sát sự kiện hiếm hoi khi sao Thủy lướt ngang qua đĩa Mặt Trời trong vài giờ vào hôm 9/5.
  • Bão mặt trời khủng khiếp nhất thập kỷ sắp xảy ra Bão mặt trời khủng khiếp nhất thập kỷ sắp xảy ra
    Theo CTV News, từ tuần trước mặt trời đã bắt đầu phóng ra những luồng bức xạ mạnh ổn định, khiến trung tâm dự báo thời tiết không gian NOAA phải đưa ra cảnh báo về một cơn bão địa từ.
  • Địa cầu vừa thoát trận bão từ lớn Địa cầu vừa thoát trận bão từ lớn
    Thay vì gây nên trận bão từ mạnh trên khắp hành tinh, cơn gió mặt trời mạnh nhất trong 4 năm qua chỉ tạo ra những trận bão từ nhỏ ở bán cầu bắc.
  • "Kỷ băng hà mini" có lợi gì cho con người? "Kỷ băng hà mini" có lợi gì cho con người?
    Chu kỳ vết đen Mặt Trời sắp bước vào thời kỳ ngủ đông đầu tiên kể từ thế kỷ XVII. Điều này đồng nghĩa với việc nhân loại sẽ giảm bớt nỗi lo sự an toàn của mạng lưới điện và vệ tinh.
  • Mặt trời thủng một lỗ khổng lồ Mặt trời thủng một lỗ khổng lồ
    Các nhà khoa học ở Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 5/6 thông báo đã phát hiện một lỗ nhật hoa khổng lồ trên Mặt trời khi phần này của Mặt trời quay về phía Trái đất vào tuần trước.
  • Hố khổng lồ trên mặt trời Hố khổng lồ trên mặt trời
    Viễn vọng kính chuyên quan sát mặt trời đã tìm thấy một cái lỗ khổng lồ trên khí quyển của ngôi sao trung tâm, thể hiện dưới dạng một quầng đen bao phủ gần 1/4 mặt trời, liên tục phun vật chất và khí vào không gian.