giải mã ADN

  • Đã giải mã được hòn đá biết đi ở thung lũng Chết Đã giải mã được hòn đá biết đi ở thung lũng Chết
    Hiện tượng những hòn đá di chuyển tại khu vực thung lũng chết là một bài toán bí ẩn chưa có lời giải đáp trong suốt nhiều năm qua.
  • Giải mã bí ẩn sóng ngầm Giải mã bí ẩn sóng ngầm
    Các nhà khoa học thuộc ĐH Rhode Island vừa giải mã bí mật của những cơn sóng ngầm cao tới 150 m, gây ra hiện tượng "đại dương dậy sóng", có thể quan sát từ trên vệ tinh.
  • Giải mã giấc mơ của loài chó Giải mã giấc mơ của loài chó
    Giống như con người, chó cũng có giấc mơ và cũng bị co giật khi ngủ. Chỉ duy nhất một điều chúng không hề mắc phải là bóng đè!
  • Giải mã lời nguyền của thần đầu rắn 1600 năm trước Giải mã lời nguyền của thần đầu rắn 1600 năm trước
    Một nhà nghiên cứu Tây Ban Nha vừa giải mã được hai lời nguyền 1.600 năm tuổi, trong đó, một lời nguyền nhắm vào thượng nghị sĩ và một lời nguyền khác thì nhằm vào bác sĩ thú y. Cả hai lời nguyền đều mô tả một vị thần, có thể là nữ thần Hekate của Hy Lạp, với những con rắn chui ra khỏi mái tóc của mình, để tấn công các nạn nh
  • Giải mã các hình vẽ thần bí tại Peru Giải mã các hình vẽ thần bí tại Peru
    Kể từ khi được phát hiện vào thập niên 20, những hình vẽ khổng lồ của nền văn minh Nazca ở phía nam Peru vẫn được coi là một bí ẩn lớn.
  • Giải mã các bộ mặt trong tranh của Leonardo Da Vinci Giải mã các bộ mặt trong tranh của Leonardo Da Vinci
    Leonardo Da Vinci đã dùng những chất liệu gì để vẽ nên những bộ mặt sinh động và hoàn hảo đến như vậy? Lần đầu tiên người ta đã tiến hành phân tích định lượng trên 7 bức tranh trưng bày tại Viện Bảo tàng Louvre (kể cả bức tranh Mona Lisa) mà không cần lấy mẫu từ bât cứ bức tranh nào.
  • Bức điện bí ẩn không thể phá giải từ Thế chiến thứ hai Bức điện bí ẩn không thể phá giải từ Thế chiến thứ hai
    Một bức điện bí ẩn tìm thấy trên xác một con chim bồ câu từ thời Thế chiến thứ hai có thể sẽ không bao giờ được giải mã, theo thừa nhận của các chuyên gia giải mã Anh hôm 23/11.