giảm ăn

  • Vì sao cứ ngừng ăn kiêng lại tăng cân? Vì sao cứ ngừng ăn kiêng lại tăng cân?
    Theo Km, những người béo phì, sau một thời gian ép cân đã giảm được những trọng lượng thừa, song nếu lơ là và chủ quan, những cân thừa ấy như “ngựa quen đường cũ” rất dễ dàng quay trở lại.
  • Bí mật của tuổi thọ nằm ở ruột? Bí mật của tuổi thọ nằm ở ruột?
    Người ta thường kết luận bí mật của tuổi thọ được che giấu trong “sức khoẻ” của trái tim và buồng phổi nhưng nay lại thấy nó còn nằm ở ruột. Ít nhất là ở… loài ruồi. Nhưng chẳng phải nhiều kết luận y học về con người chẳng bắt đầu từ con ruồi giấm đó sao?
  • Phương pháp tốt nhất để tăng cường trí nhớ tuổi già Phương pháp tốt nhất để tăng cường trí nhớ tuổi già
    Phương pháp hiệu quả nhất cho bệnh nhân giảm trí nhớ do tuổi tác không phải các chất bổ sung như dầu cá hay thảo dược mà là các bài luyện tập trí não như trò chơi ô số và ô chữ.
  • Chuyện ấy gây sốc của động vật giống đực Chuyện ấy gây sốc của động vật giống đực
    Gà trống không có của quý, chuột đực khóc khi làm chuyện ấy, ruồi giấm đực có tinh trùng dài gấp 1.000 lần của người... là những điều thú vị về con đực mà chúng ta ít biết trong giới động vật.
  • 7 phương pháp làm mát Trái Đất độc đáo 7 phương pháp làm mát Trái Đất độc đáo
    Sử dụng phương pháp geoengineering (công nghệ địa cầu) như "chọc" cho núi lửa phun sulfur, tạo mây bằng tàu thủy, gieo sắt vào lòng đại dương...
  • Một phần tư đất trên thế giới đang thoái hóa Một phần tư đất trên thế giới đang thoái hóa
    Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) hôm qua khẳng định 25% diện tích đất trên thế giới đang bị thoái hóa nghiêm trọng.
  • Trời đang xuống gần đất hơn Trời đang xuống gần đất hơn
    Vệ tinh nhân tạo Terra của Mỹ đã theo dõi các đám mây phía trên trái đất trong một thập kỷ qua. Roger Davies, một nhà nghiên cứu của Đại học Auckland tại New Zealand, cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu về độ cao của mây mà vệ tinh Terra gửi về.
  • Sử dụng cỏ Vertiver để xử lý nước thải hiệu quả Sử dụng cỏ Vertiver để xử lý nước thải hiệu quả
    Công trình “Nghiên cứu sử dụng cỏ Vertiver để xử lý nước thải từ bãi rác và nước thải sản xuất” có tính ứng dụng cao đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang giao Sở Tài nguyên và Môi trường, các huyện, thị xã triển khai thực hiện ở một số nơi.
  • Sữa mẹ diệt được virus HIV? Sữa mẹ diệt được virus HIV?
    Kháng thể giúp làm ngừng sự phát triển virus HIV được tìm thấy trong sữa của những bà mẹ nhiễm HIV tại nước CH Malawi. Các nhà khoa học Trường ĐH Duke (Mỹ) đã chứng minh kháng thể này được tế bào B sinh ra. Họ hy vọng sẽ tìm ra các tế bào tương tự trong cả các cơ quan khác để sản xuất vắc-xin chống HIV.
  • Sát thủ thầm lặng từ cá nhiễm thủy ngân Sát thủ thầm lặng từ cá nhiễm thủy ngân
    Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Đa dạng sinh học và liên minh quốc tế của các nhóm chiến dịch môi trường tháng 12-2012, ô nhiễm thủy ngân ở thủy sản là không chỉ gia tăng trên toàn cầu.