giờ LTC

  • Địa cầu vừa thoát trận bão từ lớn Địa cầu vừa thoát trận bão từ lớn
    Thay vì gây nên trận bão từ mạnh trên khắp hành tinh, cơn gió mặt trời mạnh nhất trong 4 năm qua chỉ tạo ra những trận bão từ nhỏ ở bán cầu bắc.
  • Video bão bụi ở Arizona Video bão bụi ở Arizona
    Rất nhiều chuyến bay tại Arizona bị hoãn lại sau khi những cơn gió lớn quét qua thủ phủ Phoenix và sa mạc Arizona hôm 5/7, tạo nên một bức tường bụi cao tới 3.000 m.
  • Mô hình tiến hóa của Darwin giải thích hiện tượng đồng tính luyến ái nam Mô hình tiến hóa của Darwin giải thích hiện tượng đồng tính luyến ái nam
    Công bố trên số ra tuần này tờ PLoS ONE, nhóm nghiên cứu Italia phát hiện ra rằng nguồn gốc tiến hóa và gìn giữ đặc điểm đồng tính luyến ái nam trong quần thể người có thể được giải thích nhờ một mô hình dựa trên chọn lọc tương phản giới t&
  • "Kỷ băng hà mini" có lợi gì cho con người? "Kỷ băng hà mini" có lợi gì cho con người?
    Chu kỳ vết đen Mặt Trời sắp bước vào thời kỳ ngủ đông đầu tiên kể từ thế kỷ XVII. Điều này đồng nghĩa với việc nhân loại sẽ giảm bớt nỗi lo sự an toàn của mạng lưới điện và vệ tinh.
  • Phát hiện “bụi ma” trên hành tinh đỏ Phát hiện “bụi ma” trên hành tinh đỏ
    Một vệ tinh do thám sao Hỏa của NASA đã chụp được những hình ảnh chất lượng cao về “bụi ma” xuất hiện dọc bề mặt sao Hỏa. Hiện tượng “bụi ma” cũng xuất hiện trên Trái đất, nhiều người lầm tưởng nó là lốc xoáy nhưng không phải.
  • Video mô phỏng vị trí của tàu Voyager 1 Video mô phỏng vị trí của tàu Voyager 1
    Các nhà khoa học Mỹ mới đây thông báo, một tàu thăm dò vũ trụ của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sắp trở thành vật thể nhân tạo đầu tiên du hành vượt ra ngoài Thái Dương hệ sau 35 năm hoạt động trong không gian.
  • Phát hiện loài khỉ có nọc độc ở Đông Nam Á Phát hiện loài khỉ có nọc độc ở Đông Nam Á
    Khỉ nhỏ có nọc độc là một trong ba loài động vật linh trưởng mới mà các nhà khoa học tìm thấy trong rừng nhiệt đới trên đảo Borneo.