Xe chạy bằng năng lượng gió

  •   3,33
  • 3.081

Hai nhà đam mê xe hơi ở Beverly Hills, California đang tập trung sản xuất mẫu xe hơi không gây ô nhiễm và chạy bằng năng lượng gió đầu tiên. Đó là chiếc xế RORMaxx Formula AE và mẫu xe đầu tiên sẽ bắt đầu được vận hành vào tháng 8 này.

Chiếc xe sẽ sử dụng pin năng lượng mặt trời để khởi động, nhưng sau đó sẽ sử dụng những luồng khi đi qua động cơ để chạy một cái tuốc-bin. Đảm nhiệm 4 chiếc bánh xe là 1 chiếc mô-tơ với công suất 248hp.

Để đẩy mạnh quá trình vận hành, trọng lượng của 4 chiếc bánh xe được giảm tới mức tối thiểu có thể. Khung xe được làm từ nhôm có trọng lượng nhẹ, còn phần thân vỏ bằng thép đúc liền khối kiểu monocoque. Với công suất ở mức này, để đạt tính năng vận hành như nói trên, chiếc xe hẳn phải có hệ số cản rất thấp.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, Formula AE sẽ có thể tăng được vận tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng thời gian không quá 4 giây và có thể đi liền hơn 320km bộ pin được nạp đầy. Tốc độ tối đa ước tính vào khoảng 250 km/h.

Tuy sản phẩm chạy bằng nhiên liệu miễn phí này nghe có vẻ rất lọt tai những người tiết kiếm, nhưng theo tờ Telegraph, chiếc xe này sẽ có giá khoảng 100.000 bảng Anh.

Theo Sức mạnh công nghệ
  • 3,33
  • 3.081