giờ gmt

  • Tàu con thoi Atlantis ráp thành công với Trạm ISS Tàu con thoi Atlantis ráp thành công với Trạm ISS
    Tàu con thoi Atlantis đã ráp thành công vào Trạm Không gian quốc tế ISS lúc 17g36 phút (giờ GMT), tại cao độ 338km bên trên vùng Đông Nam Australia. Những cửa sập nối 2 tàu mở ra sau khi kết nối 90 phút.
  • Video clip: Nguyệt thực toàn phần Video clip: Nguyệt thực toàn phần
    Ngày 28/8 đã diễn ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong năm 2007. Mặt trăng bị che khuất hoàn toàn lúc khoảng 10:37 giờ GMT (17:37 giờ Hà Nội), tương ứng với đầu buổi tối ở Sydney, Australia và vài giờ trước khi mặt trời mọc ở Los Angeles, Mỹ v
  • Tàu vũ trụ Atlantis hạ cánh an toàn Tàu vũ trụ Atlantis hạ cánh an toàn
    Vào lúc 9g07 sáng 20-2 giờ địa phương (14g07 giờ GMT), tàu con thoi vũ trụ Atlantis và phi hành đoàn 7 người đã hạ cánh an toàn tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ), kết thúc hành trình dài 8 triệu km với sứ mệnh cung c
  • Một thiên thạch sắp bay gần trái đất Một thiên thạch sắp bay gần trái đất
    2005 YU55, tên của thiên thạch, có chiều rộng xấp xỉ 400m, sẽ cách trái đất khoảng 325.000km vào lúc 22h28 theo giờ GMT ngày 8/11 (5h28 ngày 9/11 theo giờ Việt Nam). Con số này nhỏ hơn 386.242km "khoảng cách trung bình giữa trái đất và mặt trăng", Space cho biết.
  • Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt
    Tàu thăm dò không người lái Phobos-Grunt được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, vào 20h16 (giờ GMT) ngày 8/11. Nhiệm vụ chính của Phobos-Grunt là lấy các mẫu vật chất từ mặt trăng Phobos của sao Hỏa và mang chúng trở về Trái đất vào năm 2014.
  • Video: Người dân Indonesia hoảng loạn vì động đất Video: Người dân Indonesia hoảng loạn vì động đất
    Trận động đất mạnh 8,7 độ Richter vào lúc 8 giờ 38 phút ngày 11/4 theo giờ GMT đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây của miền Bắc đảo Sumatra, Indonesia, khiến người dân ở khu vực này thực sự hoảng loạn, nhất là sau khi có cảnh báo sóng thần.
  • Động đất 6 độ Richter làm rung chuyển Nhật Bản Động đất 6 độ Richter làm rung chuyển Nhật Bản
    Theo AFP, một trận động đất có cường độ 6 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Aomori và các khu vực khác ở miền Đông Bắc của Nhật Bản. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra lúc 0 giờ 2 phút sáng 24/5 theo giờ địa phương, tức 15 giờ 02 giờ GMT.
  • Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ
    Viện Địa động lực Athens tại Hy Lạp thông báo trận động đất có cường độ 5,8 độ Richter xảy ra vào 12h44 hôm qua theo giờ GMT. Tâm chấn của nó nằm dưới biển Aegean và cách đáy biển chừng 37km. Cơn địa chấn khiến vùng tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Rhodes của Hy Lạp rung chuyển, AP đưa tin.
  • Hôm nay địa cầu xa mặt trời nhất Hôm nay địa cầu xa mặt trời nhất
    Đài Thiên văn Hải quân Mỹ cho biết, trái đất sẽ tới điểm xa mặt trời nhất (aphelion) trong năm trên quỹ đạo của nó vào lúc 4h theo giờ GMT hôm 5/7 (11h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Tại điểm đó, khoảng cách giữa địa cầu và mặt trời vào khoảng 152 triệu km, Space cho biết.
  • Tàu Curiosity đã đáp thành công xuống sao Hỏa Tàu Curiosity đã đáp thành công xuống sao Hỏa
    Sau một chuyến đi dài vượt hơn 566 triệu km trong 36 tuần, tàu thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã hạ cánh thành công xuống bề mặt sao Hỏa vào lúc khoảng 1:32 giờ ET (tương đương 6:32 giờ GMT) sáng nay (ngày 6/8).