hài cốt của Lisa Ghereardini

  • Khai quật thêm di cốt "ma cà rồng" Khai quật thêm di cốt "ma cà rồng"
    "Bộ hài cốt bị cột chặt vào lòng đất bằng 4 cái đinh sắt, còn những miếng hổ phách bị đốt cháy được đặt lên đỉnh của ngôi mộ", AFP dẫn lời nhà khảo cổ học Nicolay Ovcharov, người đã khai quật được bộ xương hôm 12/6. Nhà khảo cổ chưa xác định được người đàn ông ở độ tuổi khoảng 30 chết cách đây bao lâu nhưng khẳng định
  • Phát hiện bộ xương ma cà rồng 500 năm tuổi ở Ba Lan Phát hiện bộ xương ma cà rồng 500 năm tuổi ở Ba Lan
    Bộ xương của một người đàn ông "ma cà rồng" chôn cất từ thế kỷ 16 đã được khai quật và trưng bày trong một bảo tàng.
  • Bí ẩn về những bộ xương nạm châu báu Bí ẩn về những bộ xương nạm châu báu
    Nhà sử học kiêm nhiếp ảnh gia Mỹ - Paul Koudounaris, hay còn được biết với cái tên thợ săn di vật "Indiana Bones" – đã cho ra mắt bộ sưu tập ảnh chụp về những bộ xương cổ đại nạm ngọc ngà, châu báu được phát hiện trong các nhà thờ ở châu Âu.
  • Phát hiện thêm loài người khác tồn tại song song chúng ta suốt 200.000 năm Phát hiện thêm loài người khác tồn tại song song chúng ta suốt 200.000 năm
    Họ có thể là loài sống thọ nhất trong chi Người, là tổ tiên trực hệ của người lùn Hobbit, vẫn tồn tại âm thầm trên một hoang đảo suốt phần lớn lịch sử của loài người hiện đại.
  • Xét nghiệm ADN và những thông tin cần biết Xét nghiệm ADN và những thông tin cần biết
    Xét nghiệm ADN là phép xét nghiệm dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể chúng ta để xác định quan hệ huyết thống.
  • Những con vật "lấy" mạng người trong chớp mắt Những con vật "lấy" mạng người trong chớp mắt
    Nhiều loài động vật chúng ta cho rằng khó có thể gây nguy hại đến tính mạng của con người, lại là những con vật có thể lấy mất sinh mạng của chúng ta.
  • Tìm hiểu về bình minh và hoàng hôn Tìm hiểu về bình minh và hoàng hôn
    Bình minh và hoàng hôn là hai khoảnh khắc ngẳn ngủi nhưng cũng thật đẹp trong 1 ngày. Thực tế, không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này và sự khác biệt giữa chúng là gì?