hàng hóa

  • Buồm cho tàu vận tải Buồm cho tàu vận tải
    Vận chuyển hàng trên tàu vận tải biển được coi là có chi phí hợp lý. Tuy nhiên, với khoảng 45.000 chiếc tàu vận tải trên toàn thế giới sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch cấp thấp, lượng ô nhiễm do chúng thải ra tương đương hàng triệu chiếc xe hơi.
  • Tàu Dragon lắp ghép thành công với ISS Tàu Dragon lắp ghép thành công với ISS
    Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên Dragon được phóng lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong một sứ mệnh lịch sử đã kết nối thành công với trạm vào khuya 25/5, theo Reuters. Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), việc kết nối hoàn tất vào lúc 23 giờ 2 phút khuya 25/5 (giờ VN), khi cả hai đang bay trên quỹ đạo có độ cao khoảng 402km phía tr
  • Tàu tư nhân Dragon sắp về trái đất Tàu tư nhân Dragon sắp về trái đất
    Các phi hành gia trong ISS đã đóng cánh cửa nối trạm với tàu Dragon hôm qua. Phi thuyền sẽ trở về cùng hơn 600kg thiết bị cũ. Trước khi mặt trời mọc vào sáng hôm nay theo giờ Mỹ (chiều nay theo giờ Việt Nam), các phi hành gia sẽ dùng cánh tay robot để tách tàu khỏi trạm. Tàu sẽ rơi xuống Thái Bình Dương.
  • Tàu Dragon rời bệ phóng vào ngày 7/10 Tàu Dragon rời bệ phóng vào ngày 7/10
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cùng Công ty tư nhân SpaceX của Mỹ và các đối tác quốc tế đã quyết định sẽ thực hiện chuyến bay tàu vũ trụ Dragon thứ hai đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và cũng là chuyến bay thương mại đầu tiên của SpaceX vào ngày 7/10 này.
  • Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên Dragon kết nối với ISS Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên Dragon kết nối với ISS
    Ngày 10/10, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, tàu chở hàng Dragon do Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian (SpaceX) của tư nhân phóng lên hôm 7/10 đã kết nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Tàu vũ trụ Tiến bộ M-23M lắp ghép thành công với ISS Tàu vũ trụ Tiến bộ M-23M lắp ghép thành công với ISS
    Theo Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) ngày 10/4, tàu vận tải không người lái "Tiến bộ M-23M" đã lắp ghép thành công với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) theo chế độ tự động.
  • Tàu Dragon có thể chở tối đa 7 người lên ISS vào năm 2016 Tàu Dragon có thể chở tối đa 7 người lên ISS vào năm 2016
    Hãng SpaceX vừa giới thiệu phiên bản thứ 2 của tàu không không gian SpaceX Dragon.