hành động

  • IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân
    Ngày 13/9, Ban giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) gồm 35 thành viên đã thông qua kế hoạch hành động toàn cầu nhằm tăng cường an toàn hạt nhân sau sự cố tại nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản cách đây 6 tháng.
  • Ngáp giúp con người tỉnh táo hơn Ngáp giúp con người tỉnh táo hơn
    Chúng ta thường nghĩ rằng ngáp là dấu hiệu của sự chán nản hay buồn ngủ, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy hành động này lại có lợi cho sức khỏe của bạn, giúp bạn tỉnh táo hơn bằng cách làm mát bộ não.
  • "Công dân thứ 7 tỷ" chỉ là con số tượng trưng "Công dân thứ 7 tỷ" chỉ là con số tượng trưng
    Việc thế giới chào đón em bé thứ 7 tỷ hôm nay chỉ là hành động mang tính biểu tượng, bởi dân số thế giới hiện nay có thể thấp hơn hoặc cao hơn 56 triệu so với con số khổng lồ này.
  • 10 vụ nổ kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại 10 vụ nổ kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại
    Bất kỳ bộ phim hành động nào bao giờ cũng có một vài vụ nổ thật hoành tráng. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều loại thuốc nổ khác nhau và trong số đó có những loại “khủng” hơn những thứ chúng ta thường thấy trong phim rất nhiều.
  • Có nên mớm thức ăn cho trẻ? Có nên mớm thức ăn cho trẻ?
    Mớm thức ăn cho trẻ không phải là hình ảnh quá xa lạ với người phương Đông, nhưng với những cư dân các nước phương Tây, hành động này dễ bị cho là mất vệ sinh. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố mới đây, việc mớm thức ăn cho trẻ là một phương pháp cho ăn lành mạnh.
  • Cảnh báo chết người với vật cấy vào cơ thể Cảnh báo chết người với vật cấy vào cơ thể
    Nghe có vẻ giống với âm mưu của một bộ phim hành động kinh dị hiện đại, nhưng các chuyên gia bảo mật khẳng định, rất nhiều thiết bị y tế cấy trong người có thể bị tấn công qua mạng, thậm chí là gây ra chết người.
  • Có thuốc chữa bệnh tự kỷ Có thuốc chữa bệnh tự kỷ
    Theo kết quả thử nghiệm của Viện Y tế quốc gia Mỹ, sau khi dùng loài một loại thuốc mới, những con chuột được cho là mắc chứng giống tự kỷ ở người đã tăng các kỹ năng xã hội và giảm cách hành động lặp đi lặp lại.
  • Chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” năm 2012 Chung tay xoa dịu “Nỗi đau da cam” năm 2012
    Năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, hướng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
  • Bí ẩn của hắt xì hơi Bí ẩn của hắt xì hơi
    Tiến sĩ Noam Cohen tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho biết khi mũi của chúng ta trở nên quá tải, các lực áp suất phát sinh từ hành động hắt xì hơi sẽ tái lập môi trường sinh học của đường mũi, cho phép nó một lần nữa có thể bắt giữ những phân tử hít vào qua đường mũi để phân tích.
  • Australia hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu Australia hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu
    Ngày 23/8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tổ chức lễ công bố các dự án do Australia tài trợ cho Việt Nam thực hiện Chương trình hành động ứng phó với Biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng.