hành động

  • Trở lại "thời vượn người" vì cần sa Trở lại "thời vượn người" vì cần sa
    Các nhà nghiên cứu phát hiện hành động nghiện cần sa khi còn ngồi ghế nhà trường có thể khiến họ giảm khả năng thông minh, thể hiện qua chỉ số IQ rớt xuống mức thấp, khi đến tuổi trưởng thành.
  • San hô biển Caribbean có nguy cơ diệt vong San hô biển Caribbean có nguy cơ diệt vong
    Các nhà bảo tồn cảnh báo, diện tích san hô còn sống tại vùng biển Caribbe chỉ còn 10% so với trước kia. Các rạn san hô ở khu vực này tăng trưởng rất ít và có nguy cơ bị tàn phá hoàn toàn trừ khi con người hành động khẩn cấp để ngăn chặn.
  • Trẻ 5 tuổi cũng biết giả bộ “phóng khoáng” Trẻ 5 tuổi cũng biết giả bộ “phóng khoáng”
    Ngay cả trẻ 5 tuổi cũng biết bảo vệ danh tiếng của mình. Chúng sẽ tỏ ra hào phóng hơn khi biết các hành động của mình sẽ nằm trong tầm quan sát của người khác, theo một nghiên cứu mới.
  • Hậu quả tàn khốc khi nhiệt độ Trái Đất thêm 4 độ C Hậu quả tàn khốc khi nhiệt độ Trái Đất thêm 4 độ C
    Nhiệt độ Trái Đất có thể tăng lên 4 độ C vào năm 2060 và sẽ mang lại nhiều hậu quả tàn khốc nếu chính phủ các nước không hành động khẩn cấp để đối phó những tác động của biến đổi khí hậu.
  • Thái Bình Dương trước nguy cơ cạn kiệt nguồn cá ngừ Thái Bình Dương trước nguy cơ cạn kiệt nguồn cá ngừ
    Phát biểu tại hội nghị, các chuyên gia nhấn mạnh một số loài cá ngừ đang bị khai thác cạn kiệt, đồng thời kêu gọi chính phủ các nước cần hành động để bảo tồn không chỉ các nguồn cá ngừ mà còn các nguồn hải sản khác.
  • Chó nhà được hình thành nhờ các "bãi rác" Chó nhà được hình thành nhờ các "bãi rác"
    Bất cứ ai nuôi chó cũng biết rằng chúng có thói lục lọi thùng rác để tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, hành động này của chúng có thể bắt nguồn từ một nguyên nhân sâu xa hơn chúng ta vẫn nghĩ.
  • Dơi cũng thực hiện oral sex Dơi cũng thực hiện oral sex
    Mới đây các nhà khoa học phát hiện ra hành vi quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) ở một loài dơi ăn hoa quả. Dường như hành động này giúp kéo dài thời gian “quan hệ” giữa dơi đực và dơi cái.
  • Nguyên nhân nhiều người ngại nói lời xin lỗi Nguyên nhân nhiều người ngại nói lời xin lỗi
    Khi gây ra lỗi lầm với người nào đó, chúng ta thường nói ra lời xin lỗi để cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống, không phải ai cũng hành động như vậy, nhiều người cảm thấy khó khăn khi nói lời xin lỗi dù họ nhận ra sai lầm.
  • WHO cảnh báo về mối nguy hiểm từ ô nhiễm không khí WHO cảnh báo về mối nguy hiểm từ ô nhiễm không khí
    Tổ chức y tế thế giới (WHO) ngày 8/4 cảnh báo mối đe dọa từ ô nhiễm không khí lớn hơn nhiều so với báo cáo trước đó, đồng thời nhắc lại kêu gọi hành động toàn cầu để nhanh chóng giảm bớt "một trong những mối nguy hiểm nhất" đối với sức khỏe con người này.
  • Mexico đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng mùa khô hạn Mexico đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng mùa khô hạn
    Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ rừng quốc gia Mexico (CONAFOR), ông Jorge Rescala Pérez ngày 15/4, thông báo cơ quan trực thuộc chính phủ đang phối hợp với các bộ ngành liên quan xây dựng một kế hoạch hành động bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá của nước này.