hành động

  • Người sợ chết hay mua sắm Người sợ chết hay mua sắm
    Không những khẳng định liệu pháp mua sắm là có thật, các chuyên gia của Đại học bang Michigan (Mỹ) còn phát hiện hành động này có thể bắt nguồn từ nỗi sợ hãi sẽ chết bất đắc kỳ tử của một số người.
  • Robot sắp có bộ não giống con người? Robot sắp có bộ não giống con người?
    Con người sắp bước vào một kỷ nguyên công nghệ mới, trong đó các máy tính và robot có thể cảm nhận, hành động và thậm chí tự suy nghĩ nhờ sử dụng một mạng lưới tương tự như bộ não của chúng ta.
  • Anh kêu gọi EU duyệt ngô biến đổi gene bằng biểu quyết Anh kêu gọi EU duyệt ngô biến đổi gene bằng biểu quyết
    Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Anh vừa kêu gọi EU phê duyệt thương mại hóa ngô biến đổi gene thông qua hình thức biểu quyết vào cuối tháng 1 và cho rằng đây là hành động dựa trên cơ sở khoa học.
  • Những điều thú vị của loài ngựa Những điều thú vị của loài ngựa
    Một con ngựa có trí nhớ về con người và các địa điểm khá tốt khiến chúng được cảnh sát tin dùng khi đi tuần tra, trong khi hành động ngựa cười lại ẩn chứa một bí mật khác mà mọi người ít biết
  • Bắt tay cũng nguy hại như hút thuốc lá? Bắt tay cũng nguy hại như hút thuốc lá?
    Một báo cáo khoa học mới đang gây tranh cãi sau khi lên tiếng kêu gọi các bác sĩ ngừng bắt tay bệnh nhân, viện dẫn lí do rằng, hành động này cũng nguy hại như hút thuốc lá ở nơi công cộng.
  • Hình thành một thói quen mất bao lâu? Hình thành một thói quen mất bao lâu?
    Bạn muốn tạo 1 thói quen mới như tập thể dục nhiều hơn, ăn uống lành mạnh hơn, hoặc viết blog hằng ngày; thì những hành động đó phải được lặp lại bao nhiêu lần để nó trở thành 1 thói quen?
  • Ấu trùng bọ rùa dùng phân làm vũ khí chiến đấu Ấu trùng bọ rùa dùng phân làm vũ khí chiến đấu
    Tự vệ là một trong những hành động bản năng của tất cả mọi sinh vật sống. Mỗi loài có một cách để tự vệ khác nhau, rất đa dạng từ việc giương oai bằng các bộ phận trên cơ thể hay phát ra những âm thanh rùng rợn đe dọa kẻ thù.
  • Lý do "bạn vẫn bình yên" khi đi chân trần trên thủy tinh, than hồng Lý do "bạn vẫn bình yên" khi đi chân trần trên thủy tinh, than hồng
    Mới đây, hình ảnh học sinh một trường trung học đang bước chân trần trên thảm rải thủy tinh gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng, hành động được cho là "thể hiện lòng dũng cảm" này thực sự nguy hiểm với ngay cả người lớn.
  • Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza
    Việc bạn cầm lấy một miếng bánh pizza và cho vào miệng nhấm nháp dường như chẳng có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, một chuyên gia về hành vi hé lộ, hành động này thực tế có thể tiết lộ rất nhiều điều về kiểu tính cách của bạn.
  • Một con người có thể "ngu ngốc" đến mức nào? Một con người có thể "ngu ngốc" đến mức nào?
    Theo tiến sĩ Balazs Aczel thuộc ĐH Cambridge (Anh), không có bộ môn nào nghiên cứu về mức độ "ngu ngốc" của con người. Theo ông, một hành động được coi là ngu ngốc hay không đến từ hiệu ứng dây chuyền.