hãng dược phẩm

  • Roche đồng ý để Việt Nam sản xuất thuốc Tamiflu Roche đồng ý để Việt Nam sản xuất thuốc Tamiflu
    Ngày 8/11, Hãng dược phẩm Roche của Thụy Sĩ chính thức đồng ý với Bộ Y tế Việt Nam về nhượng quyền sản xuất thuốc Tamiflu và cam kết việc sản xuất thuốc này tại VN sẽ được tiến hành sau 2 tháng nữa.
  • Xuyên tâm liên - vị thuốc phòng chống cúm Xuyên tâm liên - vị thuốc phòng chống cúm
    Do thuốc kháng sinh tổng hợp dễ kiếm nên ở Việt Nam, xuyên tâm liên dần bị lãng quên. Trong khi đó, ở châu Âu và Bắc Mỹ, nhiều bác sĩ và hãng dược phẩm lại mơ ước có được một thứ thuốc chữa bệnh tương tự dược thảo này.
  • Cervarix - vắc xin mới ngừa ung thư cổ tử cung Cervarix - vắc xin mới ngừa ung thư cổ tử cung
    Tại một hội nghị quốc tế ở Prague (Cộng hòa Czech) hôm 4-9, hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) đã công bố loại vắc xin chống lại virus gây ung thư cổ tử cung mang tên Cervarix, có thể hạn chế 76% số lượng phụ nữ mắc bệnh hoặc tử vong vì căn bệnh này.
  • Mỹ: Lưu hành thuốc chữa bệnh tiểu đường mới Mỹ: Lưu hành thuốc chữa bệnh tiểu đường mới
    Khoảng 20 triệu người Mỹ đã có thêm sự lựa chọn mới trong việc chữa trị bệnh tiểu đường týp 2, sau khi ngày 17/10, Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc Mỹ (FDA) đã cho phép lưu hành loại thuốc mới có tên gọi Januvia, của hãng dược phẩm Merck.
  • Đã có vaccine phòng ngừa dịch cúm gia cầm Đã có vaccine phòng ngừa dịch cúm gia cầm
    Cuộc chiến chống dịch cúm gia cầm bước sang một giai đoạn mới. Một nhóm chuyên gia độc lập đã khuyến cáo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sử dụng một vaccine thử nghiệm phòng bệnh cúm gia cầm ở người. Vaccine này do hãng dược phẩm Sanofi-Aventis của Pháp ph&aacut
  • Abbott giảm giá thuốc điều trị bệnh AIDS cho các nước nghèo Abbott giảm giá thuốc điều trị bệnh AIDS cho các nước nghèo
    Hãng Abbott Laboratories, hãng dược phẩm lớn của Mỹ, đã đồng ý giảm giá thuốc điều trị bệnh AIDS cho hơn 40 nước nghèo. Thông báo này được đưa ra giữa lúc cuộc tranh cãi xung quanh việc những bệnh nhân AIDS tại các nước đang phát triển
  • UNICEF viện trợ Việt Nam 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B UNICEF viện trợ Việt Nam 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B
    Ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho hay, để khắc phục tình trạng thiếu hụt vắc-xin viêm gan B ở Việt Nam Unicef đã quyết định viện trợ cho Việt Nam khoảng 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B. Thông qua một hãng dược phẩm của Thụy Sĩ số vắc-xin này đang trên đường về Việt Nam.