hôn mê

  • Ong mật giúp tìm cách phục hồi bệnh nhân hôn mê Ong mật giúp tìm cách phục hồi bệnh nhân hôn mê
    Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học New Zealand vừa được công bố trên Kỷ yếu của Viện hàn lâm Quốc gia (NASP), những chú ong mật có thể là đầu mối để các nhà khoa học tìm ra liệu pháp giúp bệnh nhân phẫu thuật gây mê toàn thân sớm phục hồi về cảm giác vốn bị chững lại do tác động của thuốc mê.
  • Phát hiện ra vùng não chịu trách nhiệm về hôn mê Phát hiện ra vùng não chịu trách nhiệm về hôn mê
    Theo tờ Svopi, các nhân viên của trường Y khoa Harvard, Mỹ, đã tiến hành công trình nghiên cứu trên não chuột và chụp cộng hưởng từ não của những người đang trong trạng thái hôn mê.
  • Khánh thành Trạm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me Khánh thành Trạm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me
    Theo thông báo của tổ chức WAR, Trạm cứu hộ có tổng diện tích gần 3 ha, thuộc huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Tại đây, các loài động vật sẽ được cán bộ WAR chăm sóc sức khoẻ, phục hồi bản năng hoang dã và sẵn sàng thả về thiên nhiên.
  • Dịch viêm não hôn mê - căn bệnh bí ẩn nhất trong lịch sử y học thế giới Dịch viêm não hôn mê - căn bệnh bí ẩn nhất trong lịch sử y học thế giới
    Chứng bệnh ngủ li bì lần đầu tiên được quan sát thấy vào thế kỷ 17.
  • Chơi quần vợt khi hôn mê Chơi quần vợt khi hôn mê
    Chụp cắt lớp não một phụ nữ 23 tuổi, bị chấn thương do tai nạn giao thông và đã hôn mê sâu suốt 5 tháng, các nhà nghiên cứu nhận thấy bệnh nhân vẫn có khả năng nhận thức dù đang trong trạng thái sống thực vật.
  • Sống lại sau gần 20 năm hôn mê Sống lại sau gần 20 năm hôn mê
    Một người đàn ông ở Mỹ đã thức dậy sau gần 20 năm trong tình trạng hôn mê. Đó là anh Terry Wallis bị hôn mê trong một tai nạn xe hơi vào năm 1984 và đã tỉnh dậy vào tháng 6 năm 2003. Đây là trư
  • Tỉnh dậy sau 19 năm hôn mê Tỉnh dậy sau 19 năm hôn mê
    Một công nhân đường sắt người Ba Lan rơi vào trạng thái hôm mê sau khi bị xe lửa va đụng vào năm 1988 đã tỉnh dậy sau 19 năm. Jan Grzebski 65 tuổi tâm sự với truyền hình Ba Lan rằng ông sống sót là nhờ tình yêu của vợ ông - bà Gertruda.
  • Lời hứa không bỏ rơi con gái hôn mê suốt 38 năm của bà mẹ Mỹ Lời hứa không bỏ rơi con gái hôn mê suốt 38 năm của bà mẹ Mỹ
    Edwarda O'Bara mới 16 tuổi khi chìm vào hôn mê. Suốt 42 năm qua, cô gái khiến nhiều người suy nghĩ, thậm chí vị bác sĩ đã cứu sống bệnh nhân còn tự hỏi: "Liệu có tốt hơn nếu để cô ấy chết".
  • Bé gái thay đổi hoàn toàn sau hôn mê Bé gái thay đổi hoàn toàn sau hôn mê
    Ngày 25/3, Zoe Rain Bernstein, ở Carlsbad, California cùng với bố trở về nhà, không may bố em bị lạc tay lái và đâm vào một cột đèn ở gần La Costa, Califonia. Do ngồi ở ghế phụ phía trước, cô bé 6 tuổi này đã bị nứt hai mảnh xương sọ, tụ máu và phù não.
  • Con nhận di truyền từ cha nhiều hơn mẹ Con nhận di truyền từ cha nhiều hơn mẹ
    Có thể nhiều người trong chúng ta giống mẹ nhiều hơn về ngoại hình nhưng nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho rằng chúng ta thường thừa hưởng di truyền từ họ nội nhiều hơn - một nghiên cứu cũng có thêm ý nghĩa quan trọng trong việc trị liệu bệnh tật.