hõm venus

  • Hôm nay, “OPEC khí đốt” có ra đời? Hôm nay, “OPEC khí đốt” có ra đời?
    Hôm nay, tại Doha (Qatar) khai mạc Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt (GECF). Được thành lập từ năm 2001 tại Tehran (Iran), diễn đàn này cho đến nay ít người biết đến. Thế nhưng tình hình nay đã thay đổi, với dư luận về khả năng xuất hiện một “OPEC khí
  • Hôm nay địa cầu xa mặt trời nhất Hôm nay địa cầu xa mặt trời nhất
    Đài Thiên văn Hải quân Mỹ cho biết, trái đất sẽ tới điểm xa mặt trời nhất (aphelion) trong năm trên quỹ đạo của nó vào lúc 4h theo giờ GMT hôm 5/7 (11h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Tại điểm đó, khoảng cách giữa địa cầu và mặt trời vào khoảng 152 triệu km, Space cho biết.
  • Mùa trao giải Nobel 2016 bắt đầu hôm nay Mùa trao giải Nobel 2016 bắt đầu hôm nay
    Mùa trao giải Nobel 2016 sẽ chính thức bắt đầu vào hôm nay. Vào 17 giờ 30 chiều nay, giải Nobel đầu tiên được công bố là giải Nobel Sinh lý học và Y khoa hay gọi tắt là Nobel sinh y học.
  • Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá" Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá"
    Tưởng chừng đó chỉ là nhân vật trong câu chuyện cổ tích, nhưng những phát hiện về hóa thạch của sinh vật nửa cá nửa người gần đây lại đặt ra một câu hỏi: Liệu nàng tiên cá là có thật?
  • Sao Mộc sẽ đạt độ sáng nhất vào hôm nay Sao Mộc sẽ đạt độ sáng nhất vào hôm nay
    Tối nay, sao Mộc sẽ đạt độ sáng cực đại trong năm. Đây là dịp để người yêu thiên văn nhìn rõ hành tinh lớn nhất của hệ mặt trời.
  • Hôm nay, một thiên thạch sẽ bay sát Trái đất Hôm nay, một thiên thạch sẽ bay sát Trái đất
    Lúc đầu, thiên thạch này ký hiệu là 2012 KP24, được phát hiện vào ngày 23/5. Sau 12 đợt quan sát, người ta đã xác định được quỹ đạo chính xác của nó. Những tính toán cho biết 2012 KP24 thuộc loại thiên thạch nằm trong họ Apollo, quỹ đạo của nó cắt ngang quỹ đạo của sao Hỏa. Nó thuộc số 2/3 thiên thạch đã biết, đang tiến gần Tr&aac
  • Hai thiên thạch bay sát trái đất hôm nay Hai thiên thạch bay sát trái đất hôm nay
    Các kính thiên văn tại bang Arizona của Mỹ phát hiện 2012 QG42 và 2012 QC8, tên của hai thiên thạch vào ngày 26/8. Chúng đang di chuyển về phía trái đất, mặt trăng và sẽ tới vị trí gần nhất so với địa cầu trong ngày 14/9, National Geographic đưa tin.