học viện quân y

  • Phát hiện sớm ung thư bằng xét nghiệm virus Phát hiện sớm ung thư bằng xét nghiệm virus
    Chỉ sau hai ngày xét nghiệm, các nhà khoa học ở Học viện Quân y có thể phát hiện virus HPV (human pallpiloma), nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Người dân có thể đăng ký tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 bằng cách nào? Người dân có thể đăng ký tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 bằng cách nào?
    Từ ngày 10/12, Bộ Y tế phối hợp với Học viện Quân Y, Công ty Nanogen chính thức tuyển tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 có tên nanocovax.
  • Hội nghị khoa học về bệnh nhiệt đới Hội nghị khoa học về bệnh nhiệt đới
    Sáng hôm qua (13/4), tại Hà Tây, Cục quân y và Học viện Quân y đã tổ chức hội nghị khoa học về các bệnh nhiệt đới. Hội nghị được tổ chức nhằm trao đổi nghiệp vụ và cung cấp các thông tin hữu ích trong việc phòng ngừa các dịch bệnh vùng nhiệt đới.
  • Chảy máu não không có tiền sử tăng huyết áp Chảy máu não không có tiền sử tăng huyết áp
    Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất của Học viện Quân y về 39 trường hợp chảy máu não không có tiền sử tăng huyết áp tại khoa thần kinh Bệnh viện 103, Bệnh viện 108 và Bệnh viện Bạch Mai. Theo đó, có đến 82% bệnh nhân thuộc diện bệnh lý này ở độ tuổi dưới 50.
  • Phát hiện dị tật thai nhi từ tuần thứ bảy Phát hiện dị tật thai nhi từ tuần thứ bảy
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu sinh, y, dược học (Học viện Quân y) vừa nghiên cứu thành công phương pháp chẩn đoán trước sinh từ tuần thứ 7 của thai kỳ bằng ADN phôi thai trong máu mẹ. Đề tài này đã đạt giải nhất “Hội nghị Khoa học-Công nghệ Tuổi
  • Trồng sâm Ngọc Linh trong... 20 ngày Trồng sâm Ngọc Linh trong... 20 ngày
    Từ một số tế bào gốc của sâm Ngọc Linh, bằng công nghệ sinh khối tế bào, nhóm nghiên cứu của Học viên Quân y đã thành công trong việc nuôi cấy thành số lượng lớn. Toàn bộ quy trình chỉ mất 10 - 20 ngày, trong khi bình th
  • Thành công mới trong điều trị vô sinh ở nam giới Thành công mới trong điều trị vô sinh ở nam giới
    Những người đàn ông không có tinh trùng, từ nay sẽ có thể có con nhờ công nghệ mới. Trung tâm Công nghệ phôi, Học viện Quân y vừa thành công trong nghiên cứu công nghệ nuôi cấy tinh trùng từ tinh tử để điều trị vô sinh nam giới.