hồi sinh

  • Thiết bị mới phát hiện khiếm khuyết gen ở thai nhi Thiết bị mới phát hiện khiếm khuyết gen ở thai nhi
    Các nhà khoa học Anh vừa chế tạo thành công một thiết bị mới theo dõi thai nhi có khả năng phát hiện gần như tất cả các khiếm khuyết gen ở bào thai, giúp nhiều cặp vợ chồng có cơ hội sinh em bé khỏe mạnh.
  • Cá cảnh khoe sắc Cá cảnh khoe sắc
    Từ ngày 1 đến 4-9, Festival Sinh vật cảnh quốc tế do Hội Sinh vật cảnh TPHCM tổ chức lần thứ nhất sẽ có sự góp mặt của nhiều chuyên gia nghiên cứu về cá cảnh trên thế giới như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Trung Quốc...
  • Mẹ lớn tuổi, con có thể vô sinh Mẹ lớn tuổi, con có thể vô sinh
    Những phụ nữ chậm trễ trong việc sinh con có thể khiến khả năng thụ thai của con gái họ gặp trục trặc. Đây là kết quả rút ra sau khi khảo sát 74 phụ nữ do Hiệp hội sinh sản Atlanta (Mỹ) thực hiện.
  • Vi khuẩn campylobacter, nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh qua thực phẩm tại Mỹ, thâm nhập vào tế bào như thế nào? Vi khuẩn campylobacter, nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh qua thực phẩm tại Mỹ, thâm nhập vào tế bào như thế nào?
    Theo một báo cáo tại cuộc họp thường niên của Hội Sinh học Tế bào của Mỹ được tổ chức tại San Diego vào tháng 12 vừa qua thì giờ đây các nhà nghiên cứu của trường Đại học Yale đã lý giải đ
  • Số phận bản thảo Archimedes Số phận bản thảo Archimedes
    Hành trình bản thảo của khoa học gia vĩ đại Archimedes là một trong những câu chuyện kỳ thú nhất lịch sử khoa học. Trong 2.000 năm, tài liệu này từng bị "ngược đãi", bị xé toạc và bỏ phế cho bụi bặm thời gian. Bây giờ, một nhóm sử gia Mỹ đang hồi sinh n&oacut
  • Nam giới cũng giảm khả năng sinh sản sau tuổi 35 Nam giới cũng giảm khả năng sinh sản sau tuổi 35
    Đã từ lâu, mọi người đều biết rằng cơ hội sinh con của phụ nữ sẽ giảm dần từ tuổi 35, nhưng theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Pháp, nam giới cũng suy giảm khả năng sinh sản từ độ tuổi đó.
  • Trừ bệnh trên cà phê bằng chế phẩm sinh học Trừ bệnh trên cà phê bằng chế phẩm sinh học
    Trừ đến hơn 80% tuyến trùng trong đất, hơn 90% tuyến trùng trên rễ, hạn chế tới 55% bệnh vàng lá, giúp cây phục hồi sinh trưởng làm tăng năng suất, chất lượng cà phê, an toàn với môi trường… là những ưu điểm nổi bật của loại chế phẩm sinh học (SH1).
  • Một phụ nữ có thể sinh bao nhiêu con? Một phụ nữ có thể sinh bao nhiêu con?
    Vladislav Korsak, Giáo sư Tiến sĩ y khoa, Chủ tịch của Hiệp hội sinh sản người Nga nói rằng trong việc sinh sản không có khái niệm “tiêu chuẩn”. Người này có thể có 5 lần sinh, nhưng người khác lại chỉ một. Tuy nhiên, bao nhiêu là tối ưu, điều đó chỉ thực tế mới trả
  • Bí ẩn câu chuyện "ma cà rồng" biết điều khiển xác chết Bí ẩn câu chuyện "ma cà rồng" biết điều khiển xác chết
    Arnold Paole - Ma cà rồng khét tiếng nhất ở Châu Âu thế kỷ 18. Arnold Paole đã hồi sinh sau khi chết, tấn công và biến nhiều người thành ma ca rồng hút máu tạo ra con ác mộng kinh hoàng khắp châu Âu.