hội chứng rối loạn

  • Mỹ tạo phôi thai loài lai nửa người nửa gà Mỹ tạo phôi thai loài lai nửa người nửa gà
    Các nhà khoa học, đứng đầu là Ali Brivanlou ở Đại học Rockerfeller, New York, kết hợp tế bào gốc của người với phôi thai gà trong nghiên cứu xuất bản hôm 23/5 trên tạp chí Nature, theo Live Science.
  • Kỳ lạ con cá phải "mặc" áo phao để bơi Kỳ lạ con cá phải "mặc" áo phao để bơi
    Để có thể bơi lội như đồng loại chú cá vàng phải “mặc” một chiếc áo phao đặc biệt.
  • Đột phá trong cấy tế bào gốc từ người đã chết Đột phá trong cấy tế bào gốc từ người đã chết
    Phòng báo chí Viện hàn lâm khoa học Cộng hòa Séc ngày 10/9 cho biết lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học nước này đã chứng minh được rằng có thể cấy tế bào gốc từ người đã chết vào các bệnh nhân mắc các hội chứng rối loạn tạo máu như bệnh bạch cầu.
  • Thiếu nữ tóc vàng ngủ suốt 64 ngày Thiếu nữ tóc vàng ngủ suốt 64 ngày
    Hội chứng rối loạn giấc ngủ khiến một cô gái tại Anh từng ngủ tới 64 ngày, còn thời gian ngủ trung bình mỗi ngày của cô lên tới 19 tiếng.
  • Nam giới dễ tự sát vì hạn hán hơn phụ nữ Nam giới dễ tự sát vì hạn hán hơn phụ nữ
    Ivan Hanigan, một nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Australia, cùng các đồng nghiệp phân tích số liệu thống kê về hạn hán và số người tự sát tại bang New South Wales của Australia trong khoảng thời gian từ năm 1970 tới 2007, Livescience cho biết.
  • Cười chưa hẳn là "liều thuốc bổ" Cười chưa hẳn là "liều thuốc bổ"
    "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" có thể là quan niệm đã lỗi thời, vì cười thậm chí có thể gây hại đối với con người, theo một nghiên cứu mới.
  • Phát hiện marker di truyền có thể giúp loại bỏ virus gây bệnh heo tai xanh Phát hiện marker di truyền có thể giúp loại bỏ virus gây bệnh heo tai xanh
    Bệnh tai xanh ở heo (hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp) do virus PRRS gây nên. Virus này gây thiệt hại cho ngành công nghiệp thịt heo của Mỹ hơn 600 triệu dollar mỗi năm. Kết quả nghiên cứu của nhà khoa học tại Kansas State University giúp cải thiện sức khỏe vật nuôi, và tiết kiệm cho ngành công nghiệp thịt heo Mỹ hàng triệu đô la mỗi năm.
  • Người phụ nữ thấy mọi thứ lộn ngược Người phụ nữ thấy mọi thứ lộn ngược
    Chiếc tivi của Bojana Danilovic, một phụ nữ tại Serbia, được treo ngược vì cô không thể xem các chương trình nếu nó được treo ở tư thế bình thường.