Kỳ lạ con cá phải "mặc" áo phao để bơi

  •  
  • 1.382

Daily Mail mới đây đưa tin về một chú cá bất hạnh mắc chứng rối loạn nổi, căn bệnh khiến con vật không thể bơi lội như bình thường mà chỉ có thể ngửa bụng lên mặt nước như đã chết. Chứng bệnh này được cho là không thể điều trị được.

“Chủ của con cá đưa nó đến và nhờ chúng tôi giúp đỡ. Con cá vàng bị mắc chứng rối loạn nổi. Để giúp nó bơi lội trong nước chúng tôi đã thiết kế một chiếc áo phao đặc biệt”, bà Stacey O'Shea, Giám đốc điều hành khu bảo tồn The Garden Sanctuary, nói.

Chú cá vàng bị mắc chứng rối loạn nổi phải mặc áo phao để bơi lội như bình thường.
Chú cá vàng bị mắc chứng rối loạn nổi phải mặc áo phao để bơi lội như bình thường.

Chiếc áo phao được chế tạo bởi những ống nhựa làm từ polystyrene (vật liệu dẻo). Các ống nhựa này kết nối với nhau và sử dụng thiết bị lưu thông khí mini để giúp chú cá vàng có thể cân bằng cơ thể trong nước như bình thường.

Caring Stacey thậm chí còn thay polystyrene định kỳ, cắt nó thành các kích cỡ khác nhau để cá có thể bơi ở các tầng nước và khu vực khác nhau của bể.

Một đoạn video ghi lại cảnh con cá bơi lội vui vẻ trong chiếc áo phao đã lan truyền nhanh chóng sau khi nó được đăng tải trên mạng. Đa số ý kiến đều tỏ ra thích thú và ngưỡng mộ tấm lòng của chủ nhân chú cá khi chứng kiến những hình ảnh này.

“Người chủ chắc hẳn phải rất yêu thương nó. Đó là lý do vì sao chú cá vàng có thể nhận được sự trợ giúp từ chúng tôi”, bà Stacey nói.

Bà Stacey cũng tiết lộ, việc “mặc” áo phao cho cá rất dễ dàng và không hề khiến chú cá bị tổn thương. Giờ đây, với chiếc áo phao đặc biệt, chú cá vàng đã có thể bơi lội thoải mái mà không phải ngửa bụng lên mặt nước suốt ngày như trước nữa.

Cập nhật: 26/02/2021 Theo NĐT
  • 1.382