hay

  • Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo
    Thời gian gần đây xuất hiện nhiều sáng chế có xuất xứ từ những người chưa học hết phổ thông. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về vai trò của khoa học “chân đất” và khoa học chuyên nghiệp.
  • Hãy tắt đèn để có giấc ngủ ngon Hãy tắt đèn để có giấc ngủ ngon
    Nếu trong khi ngủ mà có những yếu tố kích thích như chiếc TV hoặc chiếc đèn bàn đang bật thì những giấc ngủ như vậy dễ dàng làm người ta bị trầm cảm.
  • Muốn ảnh đẹp, hãy chụp nghiêng bên trái mặt Muốn ảnh đẹp, hãy chụp nghiêng bên trái mặt
    Một nghiên cứu mới phát hiện, phía bên trái khuôn mặt người nhìn chung trông lôi cuốn hơn so với phía bên phải mặt. Điều này có thể giúp lý giải tại sao các họa sĩ vẽ chân dung thường có xu hướng khắc họa phía trái mặt của người mẫu.
  • Nếu đang độc thân, hãy đi du lịch Nếu đang độc thân, hãy đi du lịch
    Bởi theo một nghiên cứu mới đây, việc đi du lịch và trải nghiệm những vùng đất mới sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn trong mắt người đối diện. Khảo sát được công ty du lịch Intrepid Travel thực hiện trên 882 người trưởng thành ở Australia, cho thấy hơn một nửa trong số họ tin rằng các tín đồ du lịch luôn có sự hấp dẫn giới tính lớn hơn những người kh&
  • Cá mập sông - Sự thật hay lời đồn? Cá mập sông - Sự thật hay lời đồn?
    Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế giới, các nhà khoa học đã xác định được 5 loài cá mập chuyên định cư trong các vùng nước ngọt trên các con sông và hồ.
  • Biến dữ liệu thành âm nhạc - có thể hay không? Biến dữ liệu thành âm nhạc - có thể hay không?
    Thông thường, các nhà khoa học cần tìm cách hình tượng hóa những dữ liệu của mình, nhằm làm nó càng rõ ràng dễ hiểu càng tốt.
  • Muốn trẻ thông minh, hãy để nhiều sách trong nhà Muốn trẻ thông minh, hãy để nhiều sách trong nhà
    Số lượng sách mà trẻ có khả năng tiếp xúc trong nhà càng lớn thì khả năng tư duy của chúng càng cao.
  • Quái vật chân to: Sự thực hay thần thoại? Quái vật chân to: Sự thực hay thần thoại?
    Quái vật huyền thoại Bigfoot, còn được gọi là Sasquatch, là một sinh vật khổng lồ nửa người nửa vượn, sống chủ yếu ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.
  • Tại sao vẹt hay bắt chước âm thanh? Tại sao vẹt hay bắt chước âm thanh?
    Giới nghiên cứu đã giải mã được bí ẩn đằng sau khả năng độc nhất vô nhị ở vẹt, cho thấy sự thông minh và thân thiện của loài vật có bề ngoài sặc sỡ này.