hay

  • Tại sao chúng ta hay quên tên người mới gặp? Tại sao chúng ta hay quên tên người mới gặp?
    Đôi khi chúng ta quên ngay tên của một người mới gặp chỉ vài phút sau khi được giới thiệu và "lỗi" này đáng được tha thứ vì do một quá trình xử lý có ích của bộ não, theo một nghiên cứu mới.
  • Muốn hạnh phúc, hãy sống gần công viên, cây xanh Muốn hạnh phúc, hãy sống gần công viên, cây xanh
    Công viên, vườn cây và những khoảng xanh trong các khu đô thị có thể cải thiện tâm trạng và chất lượng sống của mọi người ở gần đó, nghiên cứu của Anh vừa tiết lộ.
  • Con người tồn tại vô nghĩa hay có nghĩa? Con người tồn tại vô nghĩa hay có nghĩa?
    Có bao giờ chúng ta tự hỏi, con người sinh ra rồi chết đi trong khoảng thời gian thật ngắn ngủi, chẳng lẽ con người chỉ tồn tại như một ngọn nến thắp sáng lên rồi vụt tắt, chẳng có ý nghĩa và nghĩa lí gì sao?
  • Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không? Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không?
    Đối với những người theo đạo Thiên Chúa Giáo và những ai đã từng đọc kinh thánh thì hẳn đã biết ngọn ngành về truyền thuyết này.
  • Muốn sáng tạo hơn, hãy sử dụng đèn mờ Muốn sáng tạo hơn, hãy sử dụng đèn mờ
    Medical News đưa tin các nhà tâm lý của Đại học Stuttgart và Đại học Hohenheim tại Đức thực hiện một thí nghiệm để kiểm tra tác động của ánh sáng đối với hoạt động sáng tạo.
  • Phụ nữ khó thụ thai nếu hay làm ca tối Phụ nữ khó thụ thai nếu hay làm ca tối
    Một số nghiên cứu trước đây cho thấy những ca làm việc ban đêm khiến con người mất ngủ và gây xáo trộn đồng hồ sinh học. Tuy nhiên, rất ít nhà nghiên cứu xem xét tác động của ca đêm đối với khả năng sinh sản.
  • Robin Hood - Có thật hay chỉ là huyền thoại? Robin Hood - Có thật hay chỉ là huyền thoại?
    Thơ ca, kịch và điện ảnh đều sử dụng Robin Hood với hình tượng một gã tội phạm đấu tranh vì công lý đích thực, biến ông thành 1 huyền thoại.