hiến máu

  • Phát hiện nước trên bề mặt Mặt trăng Phát hiện nước trên bề mặt Mặt trăng
    Qua nghiên cứu mẫu đất thu thập từ Mặt trăng sau các sứ mệnh Apollo, các nhà khoa học thuộc Đại học Tennessee (Mỹ) phát hiện mẫu đất này có chứa nước dưới dạng một hợp chất gọi là hyroxyl.
  • Cách giữ mạng sống của người đàn ông mang nhóm máu "quý hơn vàng" Cách giữ mạng sống của người đàn ông mang nhóm máu "quý hơn vàng"
    Sở hữu nhóm máu hiếm, Thomas buộc phải tự bảo vệ bản thân mình từ khi còn nhỏ bởi nếu có tai nạn xảy ra, sẽ khó lòng tìm thấy người hiến máu cho anh.
  • Nửa triệu người sẽ tham gia Ngân hàng sinh học Nửa triệu người sẽ tham gia Ngân hàng sinh học
    Một thử nghiệm y học lớn nhất thế giới sẽ được khai trương trong tuần này tại thành phố Cheshire, Altrincham, Anh, khi hàng trăm người tình nguyện sẽ hiến máu và DNA cho một cơ sở dữ liệu gen mới, Ngân hàng sinh học.
  • Người Mỹ đã ăn món... thịt chó từ 9000 năm trước Người Mỹ đã ăn món... thịt chó từ 9000 năm trước
    Một nhóm các nhà nghiên cứu do giáo sư Raul Tito thuộc trường đại học Oklahoma đã công bố phát hiện mẩu xương chó có niên đại cách đây 9260 năm được bảo quản nguyên vẹn một cách tự nhiên trong phân người.
  • Nghệ thuật "tán tỉnh" độc đáo của loài mực Nghệ thuật "tán tỉnh" độc đáo của loài mực
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Macquarie (Úc) đã quan sát được hành vi này. Ở một bên cơ thể, nó tự hoá trang cho giống với màu sắc con cái để ngăn cản đối thủ tiến lại gần, trong khi bên còn lại, nó thể hiện màu sắc nam tính vô cùng sặc sỡ, giúp nó tán tỉnh được bạn tình.
  • Ung thư có thể lây từ người sang người? Ung thư có thể lây từ người sang người?
    Các tế bào ung thư có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua con đường tiếp xúc với máu như hiến máu hoặc dùng chung kim tiêm, thậm chí từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai.
  • Gấu trúc Trung Quốc có gốc gác từ châu Âu Gấu trúc Trung Quốc có gốc gác từ châu Âu
    Với việc phát hiện mẫu răng hóa thạch thuộc họ hàng của loài gấu trúc khổng lồ Trung Quốc ngày nay, các nhà khoa học cho rằng tổ tiên của gấu trúc khổng lồ có thể bắt nguồn gốc từ châu Âu. Sau khi phân tích mẫu răng hóa thạch nằm gần thành phố Zaragoza, các nhà khoa học nhận định tổ tiên của loài gấu trúc khổng l