hoang đường

  • Những kiểu chữa trị virus corona khó đỡ Những kiểu chữa trị virus corona khó đỡ
    Ngay cả những chính khách và người có ảnh hưởng trong xã hội cũng tự tạo và lan truyền những phương thuốc chữa trị Covid-19 kiểu "lang băm" hoang đường, không có cơ sở khoa học.
  • Không thể vô hiệu hoá cơn bão từ xa Không thể vô hiệu hoá cơn bão từ xa
    Nghe qua thì quả là ý tưởng kỳ diệu: Chỉ việc thổi tung các cơn bão nhiệt đới như Rita và Katrina ra khỏi bầu trời trước khi chúng đặt chân lên mặt đất. Song các nhà khí tượng học cho hay đó chỉ là ước mơ hoang đường, và họ đ
  • Sự thật và ngộ nhận trong khoa học - Những vụ lừa dối trong khoa học Sự thật và ngộ nhận trong khoa học - Những vụ lừa dối trong khoa học
    Tạp chí khoa học của Mỹ Live Science đã giải mã trở lại một số quan niệm khoa học có chất huyền thoại phổ biến nhất. Thì ra không phải tất cả những chuyện lưu truyền này đều là hoang đường... Nhưng vì sao có những chuyện bị hiểu sai lầm như vậy? Chẳng ai có thể biết được!
  • Con mực bơi như thế nào? Con mực bơi như thế nào?
    Hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nghe nói: Với nhiều sinh vật thì phương pháp hoang đường “tự túm tóc để nâng mình lên trên” lại chính là cách di chuyển thông thường của chúng ở trong nước. Mực cũng thế.
  • Chiếc sừng kỳ lạ của cụ già Yemen Chiếc sừng kỳ lạ của cụ già Yemen
    Hồi còn trẻ, cụ Saleh Talib Saleh thường xuyên có một giấc mơ lạ kì: mơ thấy mình… mọc sừng. Tưởng rằng đó chỉ là những chuyện hoang đường trong cơn mộng mị, ai dè đến năm 78 tuổi, một "cọc nhọn" nguyên chất sừng bắt đầu nhú ra từ đầu thậ
  • Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô
    Bộ Quốc phòng Liên bang Xô viết trước đây từng thành lập dự án bí mật với tham vọng tạo ra siêu nhân. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo dự án tuyệt mật ngày trước tiết lộ câu chuyện có vẻ như hoang đường này với báo giới.
  • Sự thật về thông tin "Thủy ngân bay lơ lửng trong không khí Hà Nội" Sự thật về thông tin "Thủy ngân bay lơ lửng trong không khí Hà Nội"
    Ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Cục Môi trường khẳng định thông tin thủy ngân độc hại bay lơ lửng trong không khí ở Hà Nội là không đúng và do các bài báo đã "giật tít sai lệch" khiến dư luận hoang mang.
  • Con người có khả năng tái tạo các bộ phận cơ thể "chưa được khai thác"? Con người có khả năng tái tạo các bộ phận cơ thể "chưa được khai thác"?
    Điều gì sẽ xảy ra nếu con người thực sự có thể tái tạo các bộ phận cơ thể? Đây là câu hỏi nghe có vẻ khá hoang đường, nhưng đó là điều mà các nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm ra.
  • Dấu vết gene của nữ hoàng huyền thoại Dấu vết gene của nữ hoàng huyền thoại
    Được đề cập trong cả Kinh Thánh lẫn Kinh Koran, tương truyền rằng nữ hoàng xứ Sheba bí ẩn đã có con với vua Solomon của Israel. Giờ đây các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về bộ gene của người Ethiopia cho hay đã phát hiện được chứng cứ di truyền. Qua đó, có thể ủng hộ câu chuyện tưởng như chỉ là điều hoang đường trong mấy ngàn năm qua.
  • Quái vật, ma quỷ và thần thánh: Tại sao chúng ta lại tin? (Phần I) Quái vật, ma quỷ và thần thánh: Tại sao chúng ta lại tin? (Phần I)
    Quái vật ngày nay có ở mọi người, niềm tin mà con người dành cho chúng cũng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều khó tin hơn là tại sao lại có quá nhiều người bỏ tiền cho những bằng chứng mơ hồ, những mưu đồ mờ ám và những thông tin sai rành rành tuyên truyền về những câu chuyện hoang đường thường chỉ ẩn chứa một sự thật duy nhất, đó là họ đang rút hầu bao của họ vào túi những kẻ cung cấp tin.