hollywood

  • Bẻ khóa máy quét tròng mắt Bẻ khóa máy quét tròng mắt
    Một cảnh thường thấy trong những bộ phim chuyên về tội phạm tinh vi của Hollywood: một nhân vật cỡ bự khi muốn mở hầm chứa tiền hoặc ra vào nơi chứa tài liệu tối mật thường trải qua các biện pháp an ninh như quét dấu vân tay, tròng mắt.
  • Vẽ mặt chống bom Vẽ mặt chống bom
    Trong những bộ phim Hollywood về lực lượng biệt kích, người xem thường thấy cảnh các binh sĩ cơ bắp cuồn cuộn vẽ lên mặt những dấu vằn vện, thường là màu xanh lá và nâu, trước mỗi đợt xuất kích.
  • Bí ẩn phong tục tàn bạo thời đồ đá Bí ẩn phong tục tàn bạo thời đồ đá
    Thảm họa zombie (tức thây ma biết đi) không chỉ là một sự tưởng tượng đơn thuần của các nhà làm phim Hollywood. Trên thực tế, nỗi sợ hãi về xác chết biết đi có nguồn gốc sâu xa từ thời đồ đá.
  • Thế hệ siêu nhân sẽ ra đời trong 30 năm tới Thế hệ siêu nhân sẽ ra đời trong 30 năm tới
    Một thế hệ siêu nhân do biến đổi gene như trong loạt phim “Dị nhân” ăn khách của Hollywood có thể sẽ xuất hiện trên Trái đất vào khoảng năm 2045, một ban cố vấn chính sách thuộc Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố.
  • Chế tạo thành công mặt nạ "Người sắt" Chế tạo thành công mặt nạ "Người sắt"
    Các nhà khoa học Anh vừa cho trình làng một loại mặt nạ giống của siêu nhân "Người sắt" trong bộ phim ăn khách cùng tên của Hollywood, có khả năng giúp người đeo chúng tăng cường đáng kể thị lực và thính lực.
  • Những bộ giáp "siêu nhân" Những bộ giáp "siêu nhân"
    Việc bay vù vù trên trời trong bộ giáp của “Người sắt” trong phim Hollywood sẽ vẫn là một giấc mơ. Nhưng các bộ khung giáp kim loại giúp con người làm được những điều phi thường sắp trở thành hiện thực.
  • Ảo ảnh thị giác tiết lộ mức độ thị lực của bạn Ảo ảnh thị giác tiết lộ mức độ thị lực của bạn
    Hãy nhìn vào bức ảnh dưới đây ở khoảng cách quan sát bình thường trước màn hình, nếu bạn không nhìn thấy khuôn mặt của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein, mà thay vào đó là khuôn mặt của nữ minh tinh huyền thoại Hollywood Marilyn Monroe, bạn có thể phải đi thăm khám bác sĩ nhãn khoa vì thị lực kém.
  • Khe vực Mariana - Nơi sâu nhất đại dương có điều gì huyền bí? Khe vực Mariana - Nơi sâu nhất đại dương có điều gì huyền bí?
    Ngày 26/3/2012, đạo diễn Hollywood James Cameron đã điều khiển con tàu Deepsea Challenger đi xuống độ sâu 10.898 mét và thiết lập một kỷ lục thế giới về việc lặn một mình xuống nơi sâu nhất đại dương – khe vực Mariana.
  • Đã tìm ra cách truyền thẳng kiến thức vào não bộ con người Đã tìm ra cách truyền thẳng kiến thức vào não bộ con người
    Khái niệm truyền ký ức, thông tin, kiến thức, vào não bộ con người, khiến anh ta có cảm giác như từng chính mình trải nghiệm ký ức ấy, vốn trở nên nổi tiếng sau bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn Hollywood "Inception" (2010).
  • Tại sao bắn súng gây ra tiếng ồn lớn? Tại sao bắn súng gây ra tiếng ồn lớn?
    Màn đọ súng giữa "người tốt" và "kẻ xấu" là những gia vị không thể thiếu cho các bộ phim hành động Hollywood. Dù bối cảnh, nhân vật, và thực tế khác nhau nhưng vẫn có một điểm chung giữa chúng: tiếng súng nổ.