Thế hệ siêu nhân sẽ ra đời trong 30 năm tới

  •  
  • 5.230

Một thế hệ siêu nhân do biến đổi gene như trong loạt phim “Dị nhân” ăn khách của Hollywood có thể sẽ xuất hiện trên Trái đất vào khoảng năm 2045, một ban cố vấn chính sách thuộc Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố.

Theo Trung tâm Học thuyết và Các khái niệm phát triển (DCDC) thuộc Bộ Quốc phòng Anh, các tiến bộ trong công nghệ gene có thể giúp con người đạt được những sức mạnh đột biến giống như các dị nhân Wolverine, Cyclops và Storm trong loạt truyện tranh và phim ảnh ăn khách.

Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo, các tiến bộ sinh học không được chia sẻ đồng đều trong xã hội có thể dẫn tới “sự bất bình đẳng về gene”.

Các chuyên gia cố vấn cho Bộ Quốc phòng Anh dự đoán, những người đột biến gene  có sức mạnh siêu nhiên sẽ xuất hiện trên Trái đất trong 30 năm nữa.
Các chuyên gia cố vấn cho Bộ Quốc phòng Anh dự đoán, những người đột biến gene
có sức mạnh siêu nhiên sẽ xuất hiện trên Trái đất trong 30 năm nữa. (Ảnh: Daily Mail)

Trung tâm DCDC đã tổ chức hội nghị kéo dài 2 ngày mùa hè năm ngoái, quy tụ nhiều chuyên gia thuộc chính phủ, đại diện các ngành công nghiệp và trường đại học của Anh. Nội dung hội nghị nhằm dự đoán về những gì sẽ xảy ra trong tương lai này sau đó đã được công bố theo yêu cầu tự do thông tin của báo The Sun.

Các chuyên gia nhìn chung cho rằng: “Các tiến bộ trong công nghệ gene có thể dẫn tới sự ra đời của một tầng lớp siêu nhân biến đổi gene vào năm 2045. Quyền năng của con người dường như sẽ tăng lên trong 30 năm tới. Các cuộc thảo luận đều nhấn mạnh về khả năng những tiến bộ trong lĩnh vực sinh học, khi không được chia sẻ đồng đều trong xã hội, có thể làm phát sinh sự bất bình đẳng về gene”.

“Dị nhân” là một nhóm các siêu anh hùng đột biến do cây bút Stan Lee và họa sĩ Jack Kirby sáng tạo ra và cho trình làng lần đầu tiên trong loạt truyện tranh của hãng Marvel vào năm 1963.

Trong truyện, những người đột biến đã sử dụng sức mạnh của họ vì lợi ích của nhân loại, bất chấp một thành kiến chống đột biến ngày càng lan rộng trong loài người.

Một phần bộ truyện tranh ăn khách trên đã được Hollywood chuyển thể thành loạt phim khoa học viễn tưởng thành công vang dội, trong đó Hugh Jackman thủ vai Wolverine, Halle Berry là Storm, Ian McKellan nhập vai Magneto và Patrick Stewart đảm nhiệm vai Giáo sư X.

Theo Vietnamnet
  • 5.230