huyết thống

  • Sống lâu nhờ cứu huyệt Sống lâu nhờ cứu huyệt
    Cứu huyệt là cách dùng sức nóng tác động lên huyệt vị. Việc cứu một số huyệt giúp điều hòa âm dương khí huyết, thông kinh lạc, phòng chống bệnh tật, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Người Việt sẽ có thẻ ADN Người Việt sẽ có thẻ ADN
    Lần đầu tiên tại Việt Nam, những tấm "căn cước ADN" đã được lập ra. Nhìn vào tấm thẻ của hai người, ta có thể nhận ra họ có quan hệ huyết thống hay không.
  • Giới thiệu cách đo đường huyết mới Giới thiệu cách đo đường huyết mới
    Thay vì đo đường huyết thông thường bằng cách trích máu từ ngón tay, các chỉ số đường huyết sẽ được đo từ thiết bị cảm biến mới đeo ở mặt dưới cánh tay.
  • Sự thật bất ngờ: Những cặp song trùng không chỉ trông giống nhau mà hành xử cũng tương đồng? Sự thật bất ngờ: Những cặp song trùng không chỉ trông giống nhau mà hành xử cũng tương đồng?
    "Song trùng" hay doppelgänger là hiện tượng mà 2 người hoàn toàn xa lạ, không có quan hệ huyết thống lại sở hữu khuôn mặt giống nhau đến lạ kỳ.
  • Móng giò lợn trong phòng chữa bệnh Móng giò lợn trong phòng chữa bệnh
    Theo dinh dưỡng học cổ truyền, móng giò lợn ngọt mặn, tính bình; có công dụng bổ huyết, thông sữa, thường được dùng chữa các chứng bệnh như sản phụ khí huyết suy nhược, thiếu sữa hoặc mất sữa, ung thũng, nhọt độc.
  • Ứng dụng CNTT trong nuôi đà điểu Ứng dụng CNTT trong nuôi đà điểu
    Khoảng 700 con đà điểu giống được nuôi dưới chân núi Bà Nà. Công việc khó khăn là phải quản lí chặt chẽ loài gia cầm hay chạy và chạy rất nhanh này theo phả hệ, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng lai tạo đà điểu đồng huyết thống gây thoái hoá giống. Tuy nhiên, k
  • ADN không nói dối, nhưng có thể nói sai ADN không nói dối, nhưng có thể nói sai
    Một tựa đề đầy tính khẳng định “Xác định quan hệ huyết thống: đạt chính xác 99,9%”có lẽ đem lại sự tin cậy tuyệt đối của bạn đối với kỹ thuật phân tích ADN. Tuy nhiên thực tế kỹ thuật này cũng có sai sót, và đôi khi nó dẫn đến thảm họa khó lường cho đương sự.