hydrocarbon

  • Ung thư phổi và những chất sinh ung thư trong thuốc lá Ung thư phổi và những chất sinh ung thư trong thuốc lá
    Tất cả chúng ta đều biết hai nhân tố gây ra ung thư có trong thuốc lá - chất nicotin và những vòng thơm hydrocarbon liên kết (PAHs) là những thủ phạm gây ung thư.
  • NASA: có chất lỏng trên mặt trăng Titan của sao Thổ NASA: có chất lỏng trên mặt trăng Titan của sao Thổ
    Ít nhất một trong nhiều vật thể có hình dạng giống hồ nước trên mặt trăng Titan của sao Thổ có chứa hydrocarbon lỏng, khẳng định của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 30-7, căn cứ vào những hình ảnh do tàu thăm dò Cassini chụp được.
  • Nhiên liệu sạch dạng lỏng giúp giảm phụ thuộc năng lượng hóa thạch Nhiên liệu sạch dạng lỏng giúp giảm phụ thuộc năng lượng hóa thạch
    Lần đầu tiên các nhà khoa học đã vượt qua được khó khăn của việc phân tách nhiên liệu sinh khối thô mà không cần dùng đến chất hóa học, và đã sản xuất được lượng nhiên liệu hydrocarbon sạch dạng lỏng cao kỷ lục.
  • Nhiễm độc nghiêm trọng vì nước biển chứa dầu tràn Nhiễm độc nghiêm trọng vì nước biển chứa dầu tràn
    Những bãi biển bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu của hãng BP giờ đây trông có vẻ sạch hơn, nhưng nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết một sự thật khác. Corexit kết hợp với dầu tạo thành hắc ín (nhựa đường). Chất này không biến mất như mong đợi. Dung môi này đang ngăn cản vi khuẩn phân rã hydrocarbon trong dầu thô.
  • Hệ thống biến CO2 thành nhiên liệu cho động cơ ở Canada Hệ thống biến CO2 thành nhiên liệu cho động cơ ở Canada
    Các nhà khoa học đến từ Canada đang xây dựng một nhà máy tái chế carbon dioxide (CO2), có thể hút CO2 ra khỏi không khí rồi kết hợp với hydro thu được từ các nguồn năng lượng tái tạo khác; sau đó biến nó thành nhiên liệu hydrocarbon có thể cung cấp năng lượng cho ô tô điện, máy bay và các loại phương tiện khác.