iaea

  • Các nước lo ngại khi Nhật Bản quyết xả thải phóng xạ Các nước lo ngại khi Nhật Bản quyết xả thải phóng xạ
    IAEA cho biết kế hoạch của Nhật Bản phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn toàn cầu và có tác động phóng xạ không đáng kể. Tuy nhiên, kế hoạch trên vấp phải sự phản đối mạnh mẽ.
  • Thế giới sắp có thêm 30 quốc gia hạt nhân Thế giới sắp có thêm 30 quốc gia hạt nhân
    Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm qua cảnh báo rằng có tới 30 nước sẽ sớm sở hữu công nghệ cho phép họ chế tạo vũ khí hạt nhân "trong một thời gian ngắn".
  • Việt Nam tìm hiểu về hệ thống thanh sát hạt nhân Việt Nam tìm hiểu về hệ thống thanh sát hạt nhân
    Sau lễ ký Nghị định thư bổ sung (AP) cho Hiệp định thanh sát toàn diện giữa Việt Nam và Cơ quan Năng lượng quốc tế (IAEA) hôm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo nhằm tìm hiểu AP, học hỏi kinh nghiệm nước ngoài để xây dựng Hệ thống thanh sát của mình.
  • Kỹ thuật hạt nhân giúp đảm bảo an ninh lương thực Kỹ thuật hạt nhân giúp đảm bảo an ninh lương thực
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 21/5, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã khẳng định, kỹ thuật hạt nhân có thể giúp nhân loại đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu.
  • Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân vào khai thác dầu khí Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân vào khai thác dầu khí
    Năm 1997, sau lần dự Hội thảo về ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong dầu khí tại Bắc Kinh (Trung Quốc) do IAEA tổ chức, nhận thấy tầm vóc của những ứng dụng công nghệ hạt nhân cũng như những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho sản xuất, Nguyễn Hữu Quang ôm ấp ý định xây dựng phòng thí nghiệm ứng dụng những công nghệ ấy ở Việt Nam.