italy

  • Phát hiện mới về nguồn gốc loại rượu vang cổ xưa nhất thế giới Phát hiện mới về nguồn gốc loại rượu vang cổ xưa nhất thế giới
    Loại rượu vang cổ xưa nhất trên thế giới có thể có nguồn gốc từ Italy. Các nhà nghiên cứu đã công bố phát hiện này sau khi tìm thấy dấu vết của nho lên men 6.000 năm tuổi tại đảo Sicily, miền Tây Italy.
  • Lịch sử đế chế La Mã Lịch sử đế chế La Mã
    biên dịch: eskimot09  Lịch sử La Mã bắt đầu từ 1 ngôi làng nhỏ (có sách nói là gồm 7 ngọn đồi) ở trung tâm Italy, sau đó phát triển thành thủ phủ, xâm chiếm và kiểm soát 1 vùng rộng lớn gồm toàn bộ Italy, Nam Châu Âu, Trung Đông, Ai Cập và trở…
  • Leonardo da Vinci có thể là người gốc Ả Rập Leonardo da Vinci có thể là người gốc Ả Rập
    Xem xét các dấu vân tay còn để lại trong di vật của Leonardo da Vinci, các nhà khoa học người Italy đã kết luận rằng nhà danh họa này có thể mang một phần dòng máu Ả Rập.
  • Phơi bày tác phẩm nghệ thuật độc đáo thời La Mã Phơi bày tác phẩm nghệ thuật độc đáo thời La Mã
    Các nhà phục chế Italy đã trình làng một công trình trang trí bằng cẩm thạch có màu sắc sặc sỡ hơn 1.600 năm tuổi mà thậm chí người La Mã đương thời cũng chưa được thưởng lãm. Tảng đ&aacu
  • Cái ôm kéo dài 5.000 năm Cái ôm kéo dài 5.000 năm
    Các nhà khảo cổ Italy đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra xương cốt của một đôi uyên ương được chôn cách đây 5.000-6.000 năm trong tư thế đang ôm chặt lấy nhau.
  • Tìm thấy hậu duệ của nàng Monalisa Tìm thấy hậu duệ của nàng Monalisa
    Sau một thời gian tìm tòi nghiên cứu, một nhà phả hệ học Italy tin rằng đã tìm ra hậu duệ của nàng Mona Lisa - người đã làm mẫu cho Léonard de Vinci vẽ nên bức “La Joconde” nổi tiếng.
  • Lộ diện tung tích của Mona Lisa Lộ diện tung tích của Mona Lisa
    Người phụ nữ trong bức chân dung nổi tiếng của danh hoạ Leonardo da Vinci sinh ra tại một ngôi nhà cũ kỹ ở Florentine, Italy, và có một cuộc sống hoàn toàn bình dị.