italy

  • Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa? Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa?
    Rất có thể các nhà khảo cổ học Italy đã tìm thấy hài cốt của nàng Mona Lisa, người mẫu vẽ của bức tranh nổi tiếng nụ cười nàng Mona Lisa được đại danh hoạ Leonardo's da Vinci thực hiện trong quá khứ.
  • Bức tranh tường vẽ thần Apollo niên đại 2.000 năm Bức tranh tường vẽ thần Apollo niên đại 2.000 năm
    Các nhà khảo cổ Italy vừa khai quật được một bức tranh khảm trên tường có niên đại khoảng 2.000 năm tại thủ đô Rome, vẽ thần Apollo trong thần thoại Hy Lạp, vây quanh là các nữ thần nghệ thuật.
  • Cận cảnh xác ướp người băng Otzi Cận cảnh xác ướp người băng Otzi
    Xác ướp người băng Otzi nổi tiếng là một trong những xác ướp tự nhiên kỳ bí nhất trong lịch sử nhân loại. Người băng có niên đại 5.300 năm này được tìm thấy vào năm 1991 trên dãy Alps nằm ở biên giới của nước Áo và Italy.
  • Giấy mới kháng khuẩn, không thấm nước Giấy mới kháng khuẩn, không thấm nước
    Các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Italy mới đây đã phát triển thành công một loại giấy vô cùng ưu việt với khả năng kháng khuẩn, không thấm nước và thậm chí có cả từ tính. Giấy mới vẫn được sử dụng để viết, in giống các loại giấy thông thường khác.
  • Columbus không phải người đầu tiên tìm ra châu Mỹ? Columbus không phải người đầu tiên tìm ra châu Mỹ?
    Một phát hiện có giá trị sánh ngang cuốn tiểu thuyết của Dan Brown đã giúp làm sáng tỏ các cuộc hành trình của John Cabot, nhà thám hiểm và hàng hải Italy, cho thấy ông đã có kiến thức về các cuộc hành trình của châu Âu đến “Thế giới mới” trước khi Christopher Columbus thực sự thám hiểm châu Mỹ v&agra
  • Cấy ghép thành công tim nhân tạo nhỏ nhất thế giới Cấy ghép thành công tim nhân tạo nhỏ nhất thế giới
    Theo phát ngôn viên Bệnh viện Bambino Gesu ở thành phố Rome (Italy), trong tháng Ba vừa qua, các bác sỹ tại bệnh viện này đã tiến hành cấy ghép thành công quả tim nhân tạo nhỏ nhất thế giới cho cháu bé mới chỉ 16 tháng tuổi trước khi em tìm được người hiến tặng nội tạng thích hợp.
  • Hy Lạp: Phát hiện xác hai tàu đắm dưới biển Ionian Hy Lạp: Phát hiện xác hai tàu đắm dưới biển Ionian
    Theo Bộ Văn hóa Hy Lạp, nước này đã phát hiện xác của hai tàu cổ dưới biển Ionian ở độ sâu hơn 1km trong khi đang tiến hành lắp đặt đường ống dẫn khí đốt Hy Lạp - Italy nối giữa hai đảo Corfu và Paxos của Hy Lạp.
  • Vi khuẩn giúp đưa dược chất vào tế bào bị bệnh Vi khuẩn giúp đưa dược chất vào tế bào bị bệnh
    Viện Vật lý địa cầu và núi lửa Italy (INGV) đầu tuần này cho biết họ vừa xác định được một loại vi khuẩn mới có thể được sử dụng để vận chuyển dược chất đến các tế bào bị bệnh.
  • Bức tường dài 2 mét ở Pompei đổ sập do mưa lớn Bức tường dài 2 mét ở Pompei đổ sập do mưa lớn
    Một bức tường dài 2 mét từ thời La Mã tại khu di tích Pompei của Italy đã đổ sập do mưa lớn, sự cố mới nhất liên quan tới thành phố cổ từng bị chôn vùi trong tro bụi núi lửa cách đây 2.000 năm.