kém thông minh

  • Não trẻ tổn thương nếu mẹ bị nhiễm thuốc trừ sâu Não trẻ tổn thương nếu mẹ bị nhiễm thuốc trừ sâu
    Theo nghiên cứu của tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences công bố ngày 30/4, khi người phụ nữ mang thai phơi nhiễm với thuốc trừ sâu dù ở mức độ vừa phải thì não của đứa trẻ có thể bị thay đổi về cấu trúc khiến bé kém thông minh hơn.
  • Người thuận tay trái thông minh hơn? Người thuận tay trái thông minh hơn?
    Trước thực tế rằng 4/5 kỹ sư thiết kế ra máy tính Mac của hãng Apple hay 3 vị tổng thống gần đây nhất của Mỹ (Barrack Obama, George W. Bush và Bill Clinton) đều là những người thuận tay trái, dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu có phải những người thuận tay phải kém thông minh hơn?
  • Người cao thường thông minh hơn? Người cao thường thông minh hơn?
    Một nghiện cứu mới đã phát hiện ra mối liên quan chặt chẽ giữa chiều cao với chỉ số thông minh (IQ) của chúng ta, ám chỉ rằng những người thấp hơn nhìn chung nhiều khả năng sẽ kém thông minh hơn.
  • Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh làm giảm cân nặng thai nhi Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh làm giảm cân nặng thai nhi
    Cân nặng là một yếu tố quan trọng đối với trẻ sơ sinh khi vừa lọt lòng mẹ. Những trẻ có cân nặng quá thấp thường đối diện với nguy cơ phát triển chậm, kém thông minh và nhiều bệnh tiềm ẩn về sau này. Mới đây, một kết quả nghiên cứu 3 năm tại Bắc Kinh cho thấy ô nhiễm không khí có thể tăng tỷ lệ trẻ nhẹ cân trước khi chào đời.
  • Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới
    Nhiều phong tục tình dục kỳ lạ  có từ lâu đời vẫn đang diễn ra ở nhiều dân tộc trên thế giới cho dù cánh cửa nối họ với thế giới hiện đại đã mở ra rất nhiều.
  • Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới
    Trên thế giới có những con người xuất chúng với chỉ số thông minh vượt trội như Albert Einstein, Stephen Hawking. Tuy nhiên, trong lịch sử thế giới có rất nhiều người có chỉ số IQ cao hơn hai nhà bác học trên.
  • Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016? Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016?
    Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực?