kén ăn

  • Chim di trú không kén chọn điểm dừng chân Chim di trú không kén chọn điểm dừng chân
    Nếu một khu rừng tươi tốt và an toàn với những dòng suối uốn lượn được coi là điểm dừng chân xa xỉ dành cho chim di trú, thì thực tế, theo kết quả nghiên cứu của trường đại học Purdue, những con chim này lại rất dễ hài lòng với điểm dừng chân tương đương một khách sạn giá rẻ bên đường.
  • Công cụ tạo âm thanh Caxirola thay kèn vuvuzela Công cụ tạo âm thanh Caxirola thay kèn vuvuzela
    Các nhà khoa học đang kiểm tra công cụ tạo âm thanh để cổ động cho các trận bóng World Cup 2014 tại Brazil, để xem nó có quá khó chịu khi tác động tai người.
  • Ấu trùng ong bắp cày tấn công hệ thần kinh nhện, kết lưới và tạo kén Ấu trùng ong bắp cày tấn công hệ thần kinh nhện, kết lưới và tạo kén
    Bằng cách cướp đi hệ thống thần kinh của nhện, một ấu trùng ong bắp cày đã có thể thao túng loài vật này để làm cho nó một mạng lưới vững chắc hơn, theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí The Journal of Experimental Biology.
  • Tìm hiểu về đặc điểm ngoại hình của đại bàng thảo nguyên Tìm hiểu về đặc điểm ngoại hình của đại bàng thảo nguyên
    Loài đại bàng này ăn uống như kền kền, chúng ăn xác chết, nhưng chỉ ăn xác tươi, tránh xa thịt thối.
  • Chim khổng lồ bay như thế nào? Chim khổng lồ bay như thế nào?
    Với sải cách hơn 6 mét, một con kền kền có kích cỡ bằng chiếc máy bay Cessna phải nhờ tới cú lượn đến hơn 60 km/giờ để bay trên đồng bằng Argentina 6 triệu năm trước.
  • Những cách đối xử kỳ lạ với người chết Những cách đối xử kỳ lạ với người chết
    Đưa xác lên đỉnh núi để kền kền ăn thịt, để thi thể lên chiếc thuyền đẹp và đẩy ra biển là hai trong số những cách vĩnh biệt người chết mà nhân loại từng thực hiện...
  • Ảnh đẹp động vật trong tuần Ảnh đẹp động vật trong tuần
    Kền kền đuổi chó hoang để giành miếng ăn tại Nam Phi, còn chú dê tại Trung Quốc đi thăng bằng trên dây thừng với một con khỉ ngồi trên lưng.
  • Phát hiện những mô đất kì lạ Phát hiện những mô đất kì lạ
    Những mô đất nhân tạo trông giống con cá kình, con kền kền hay con vịt được phát hiện ở Bắc Mỹ có thể là bằng chứng cho thấy người xưa biết dựa vào thiên văn để canh tác mùa màng. Theo bài viết của GS. Robert Benfer từng giảng dạy ở ĐH Missouri (Mỹ), mô đất rộng 400m hình con kền kền ở vùng thung lũng ven biển Peru đã có tuổi đời hơn